Thương hiệu ôtô MG Rover vào Việt Nam

Admin
Sáng 19/10, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Cơ điện Hà Giang (EMC) và Tập đoàn Ôtô Nam Kinh (NAC - Trung Quốc) ký thỏa thuận hợp tác phân phối dòng xe ôtô du lịch và xe thể thao thương hiệu MG Rover tại thị trường Việt Nam mà NAC đã mua lại.

Trước đó, vào đầu năm nay, EMC đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Xuất Nhập khẩu ô tô Yuejin (YIEC) thuộc NAC với việc YIEC mua 10% cổ phần của EMC để trở thành cổ đông chiến lược.

Cùng ngày, EMC đã khai trương Công ty Cổ phần Ô tô Yuejin Việt Nam tại 539 Minh Khai (Hai Bà Trưng - Hà Nội).

Được thành lập từ năm 2001, với các đối tác chiến lược đồng thừoi cũng là cổ đông như NAC, Long Giang Group, Công ty Chứng khoán Bảo Việt, EMC đã đầu tư đầu tư Nhà máy ô tô Giải Phóng, có công suất 5000 xe mỗi năm, với 24 chủng loại khác nhau, đạt tiêu chuẩn Euro 2.

Tới nay, EMC thiết lập được một mạng lưới bán hàng và dịch vụ hậu mãi với 42 đại lý và 60 điểm bán hàng trên toàn quốc. EMC cũng đã đạt được thỏa thuận hợp tác tài chính với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để hỗ trợ khách hàng mua xe được vay 50% giá trị xe, trong thời hạn tối đa ba năm, và điều kiện thế chấp bằng chính chiếc xe mua.

autovina