Thú vị trước siêu xe "Ferrari" lắp động cơ phản lực

Admin
(Autovina) - Với hình dạng phần trước của một chiếc siêu xe Ferrari Enzo, nhưng phần sau là hai động cơ phản lực. Chiếc xe với tên gọi Insanity khiến nhiều người không khỏi ngước nhìn.

Việc lắp động cơ phản lực lên những chiếc ô tô giờ đã không còn phải là chuyện xa lạ. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp hàng không, những động cơ tuốc bin của máy bay giờ đây được nhiều tín đồ xe hơi mê tốc độ sử dụng để thỏa mãn sở thích của mình. Và chiếc xe "Insanity" của một người đàn ông Canada dưới đây là ví dụ điển hình cho niềm đam mê đó.

siêu xe Ferrari lắp động cơ phản lực

Từ hàng chục năm trước, những chiếc xe ô tô phản lực đã xuất hiện và khiến nhiều người kinh ngạc trước những gì chúng có thể làm được. Nhiều mẫu xe ngoài khả năng tốc độ "khủng khiếp" lập nên những kỷ lục tốc độ về phương tiện di chuyển trên mặt đất ra còn thể hiện khả năng biểu diễn với các màn "stun" độc đáo.

siêu xe Ferrari lắp động cơ phản lực siêu xe Ferrari lắp động cơ phản lực

Và thường thì những mẫu xe ô tô phản lực với một động cơ là lựa chọn hợp lý đủ sức thỏa mãn của các tay chơi. Nhưng người đàn ông Canada có tên Ryan McQueen lại không cho đó là đủ. Nên anh chàng này đã quyết định tậu cho chiếc xe Insanity (có nghĩa là điên rồ) của mình tới tận hai động cơ phản lực do Rolls-Royce sản xuất.

siêu xe Ferrari lắp động cơ phản lực siêu xe Ferrari lắp động cơ phản lực

Tổng quá trình để hình thành nên chiếc Insanity đã ngốn của Ryan McQueen đến tận 12 năm, trong đó mất khá nhiều thời gian để chế tạo khung gầm và thân xe khoảng 7 năm cho phù hợp với 2 cỗ máy phản lực phía sau. Ước tính chi phí cho mẫu xe đặc biệt trên rơi vào khoảng 90.000 đô la Canada (xấp xỉ 1,6 tỷ đồng). Một câu chuyện bên lề thú vị là để có tiền tậu được hai động cơ phản lực trên trong một buổi đấu giá, Ryan McQueen đã phải bán đi chiếc Chevrolet Corvette.

siêu xe Ferrari lắp động cơ phản lực siêu xe Ferrari lắp động cơ phản lực

Đặc biệt trước khi bắt tay vào dự án xe ô tô phản lực này, Ryan McQueen hoàn toàn là "tay mơ" trong việc chế tạo loại xe phản lực. Nhưng cũng may mắn với anh chàng này đó là những tài liệu kỹ thuật hướng dẫn xây dựng một chiếc ô tô phản lực là không hiếm. Trải qua những khó khăn ban đầu khi thậm chí còn không biết sử dụng máy hàn, Ryan McQueen đã hoàn thành được sản phẩm và cho ra mắt chiếc Insanity trong hình hài lấy cảm hứng từ siêu xe Ferrari Enzo.

Quả là một điều thú vị với những ai tận mắt chiêm ngưỡng chiếc Insanity khi không dễ để bắt gặp một chiếc xe có vận tốc tới hơn 600 km/h xuất hiện trên đường phố.