Thử nghiệm mức tiêu thụ của Honda CR-V và Honda Jazz

Admin
Honda Fuel Challenge – Thử thách nhiên liệu cùng Honda 2018

Honda Fuel Challenge – Thử thách nhiên liệu cùng Honda 2018

Để kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của các dòng xe Honda từ năm 2010, Honda Việt Nam lại tiếp tục tổ chức chương trình: “Honda Fuel Challenge – Thử thách nhiên liệu cùng Honda 2018” với 2 mẫu Honda CR-V thế hệ thứ 5 và Honda Jazz mới, nhập từ Thái Lan.

Honda CR-V

Về công nghệ, bản thân động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo (CR-V) và 1.5L i-VTEC (Honda Jazz) với Hộp số vô cấp (CVT) ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology đã giúp cho mức tiêu thụ ở mức tối ưu nhất có thể. Thêm vào nữa, hệ thống hỗ trợ lái ECO Assist như chế độ ECON Mode điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ, van bướm ga, hộp số và cả điều hòa không khí nhằm giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết. Chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu thân thiện ECO Coaching sẽ giúp người lái điều chỉnh hành vi lái để giữ hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu cao nhất thông qua dải màu sắc hiển thị trên đồng hồ tốc độ, cảm biến theo hành vi hãm phanh, tăng giảm tốc của người lái. 

Honda Jazz

Như vậy, với tổng quãng đường khoảng 400 km, từ Đắk Lắk qua Đà Lạt tới Nha Trang, qua các loại địa hình khác nhau, các tay lái đã vận dụng tối đa các lợi thế về công nghệ để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu nhất, đạt:

  Số xe Mức tiêu hao nhiên liệu chu trình kết hợp điều kiện tiêu chuẩn (L/100km)

Kết quả tiêu hao nhiên liệu trung bình cuộc thi (L/100km)

Honda CR-V 8 6,9 5,5
Honda Jazz 8 5,6 4,5

*Mức tiêu hao nhiên liệu với chu trình kết hợp trong điều kiện tiêu chuẩn được công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam.