Thông tin mới nhất về siêu xe V8 Vantage S 2011

Svetlauz
Tăng công suất động cơ, cải tiến bộ truyền, kiểu dáng khí động học, tất cả sẽ làm cho phiên bản S này trở thành biểu tượng mới của dòng xe thể thao.
Aston thường cải tiến lại những mẫu xe đã thành công trước đó của hãng, chiếc GT4 và V12 là ví dụ điển hình. Và vào mùa hè năm nay, Aston quyết định sẽ giới thiệu phiên bản S của chiếc V8 Vantage với hi vọng sẽ phá vỡ kỉ lục lợi nhuận của dòng xe bán chạy nhất và làm thỏa lòng những người đam mê.
 
Tăng công suất động cơ, cải tiến bộ truyền, kiểu dáng khí động học, tất cả sẽ làm cho phiên bản S này trở thành biểu tượng mới của dòng xe thể thao.
 
Ông Ulrich Bez, CEO của Aston tin tưởng: “chiếc V8 S này sẽ thừa hưởng những ưu điểm của bản V8 trước đó, và đẩy mọi trải nghiệm lái xe lên một tầm cao mới, vượt qua tất cả những gì chúng tôi đã tạo ra trước đó”.
 
Hình dáng
 
 
Aston Martin sẽ thiết kế V8 S ở cả phiên bản Coupe và phiên bản Roadster, với đôi nét của V12. Lưới tản nhiệt phía trước và thanh chắn bùn phía sau được đặt thấp hơn, làm bằng vật liệu sợi cacbon tạo vẻ độc đáo hơn cho siêu xe này.
 
Bên cạnh đó, hình dáng và hướng đón gió của chiếc xe cũng được thiết kế lại, làm tăng hiệu suất tản nhiệt cho 6 pít-tông.
 
2 bánh xe phía sau của Vantage S được chế tạo rộng hơn 10mm giúp tăng độ bám đường ở các khúc cua, mặt đường không bằng phẳng hay khi tăng tốc.
 
 Phần đuôi xe cũng được cải tiến lại từ phiên bản cũ, giúp giảm lực nâng khi xe chạy ở tốc độ cao.
 
Nội thất
 
 
Dù không gian bên trong chếc V8 Vantage S chỉ rộng tương đương các phiên bản trước của dòng V8 nhưng mọi chi tiết nội thất đều vô cùng tinh tế và hoàn hảo, được thiết kế một cách hết sức tỉ mỉ.
 
 
Cửa mở kiểu cánh chim, ghế ngồi bằng da được khâu thủ công, mặt đồng hồ và kim chỉ bằng nhôm, hệ thống loa công suất 1000 W sẽ là sự lựa chọn ấn tượng nếu tiếng động cơ chưa đủ thỏa mãn bạn. Mọi thiết kế bên trong xe đều được cộp mác Vantage S độc quyền.
 
 
Động cơ
 
Aston Martin sản xuất động cơ của V8 tại nhà máy Cologne, Đức. Phiên bản S sẽ được trang bị động cơ mới cải tiến, có thể sản sinh 430 mã lực tại vận tốc vòng tua 7300 vòng/phút và đạt mô men xoắn 361 lb-ft (khoảng 490 Nm) tại 5000 vòng/phút.
 
Thực tế thì động cơ này chỉ nhỉnh hơn 10 mã lực và 15 lb-ft so với phiên bản cũ, nhưng với trọng lượng xe đã được giảm đi 66 pounds, đó sẽ là sự thay đổi đáng kể.
 
 
Phiên bản cũ được trang bị 1 hộp số 6 cấp, nhưng dường như điều này vẫn chưa thể khiến Aston Martin hài lòng. Bằng chứng là việc hãng đã trang bị cho chiếc V8 S một hộp số 7 cấp ly hợp đơn có thể rút ngắn 20% thời gian sang số.
 
Giá bán
 
Hiện, hãng vẫn chưa công bố giá bán chính thức chiếc V8 Vantage S, nhưng tại Geneva Motor Show, Aston Martin đã từng đề cập lấp lửng đến một chiếc siêu xe thể thao với những thiết kế chưa từng có và giá bán nằm trong khoảng từ 140.000 USD đến 150.000 USD.
 
 
 
 
Lê Hoàng
buiyen