Thông tin chi tiết về Ford Fiesta 2017

(Autovina) - Hãng xe Ford cuối cùng đã hé lộ tất cả chi tiết xung quanh mẫu Fiesta mới, dự kiến phiên bản mới này sẽ chính thức ra mắt thị trường Châu Âu vào giữa năm 2017.

Hãng xe Ford cuối cùng đã hé lộ tất cả chi tiết xung quanh mẫu Fiesta mới, dự kiến được cung cấp với 4 phiên bản khác nhau bao gồm phiên bản ST-Line thể thao, phiên bản Titanium thời thượng, phiên bản Vignale đầu bảng và lần đầu tiên chào đón phiên bản gầm cao Active.

Ford Fiesta 2017

Đúng như kỳ vọng, Ford Fiesta thế hệ mới đã có sự cải thiện về kích thước, dài hơn 71mm và rộng hơn 12mm. Ngoài những lợi ích rõ rệt ở không gian nội thất, Ford còn muốn đem tới diện mạo linh hoạt và biến hóa hơn cho Fiesta thế hệ mới với những đường nét thẳng hơn và các bề mặt gọn gàng, hứa hẹn “mang lại sức mạnh trực quan hơn”.

Ford cũng nỗ lực trong việc cải thiện chất lượng của mẫu supermini mới. Theo đó, hệ thống cảm biến đỗ xe giờ đây được gắn với các tấm ốp khung thân, các vòi phun rửa kính chắn gió được cất giấu bên dưới nắp capô, ngoài ra sẽ không có đinh vít nào xuất hiện tại cụm đèn hậu trong khi đường khép kín  giữa mui xe và cốp sau sẽ được co lại khoảng hơn 30%.

Ford Fiesta 2017

Xu hướng này cũng được bắt gặp tương tự tại cabin xe với các bề mặt ngang bằng và liền mạch: cụm điều khiển trung tâm dạng nguyên khối kết nối “kín đáo” tới bảng điều khiển dưới để tạo sự đồng bộ rõ hơn và không xuất hiện bất kỳ chốt định vị nào tới sàn xe. Ford thậm chí khẳng định, hãng đã sử dụng “lớp phủ chất lượng cao nhất của ngành công nghiệp”, thậm chí trên các bề mặt 3 chiều phức tạp.

Đúng theo kỳ vọng, Ford đã bổ sung hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 cho Ford Fiesta 2017, được cung cấp với màn hình cảm ứng nổi 4,2, 6,5 hoặc 8 inch, được hãng xe Mỹ khẳng định mang tới các giải pháp hàng đầu cho tất cả những tùy chọn này. Ngoài ra, hệ thống âm thanh chất lượng cao B&O cũng nằm trong danh sách tùy chọn.

Bên cạnh đó, kết cấu khung thân rắn chắc, giảm độ ồn-rung-lắc, cải thiện tính độc lập của hệ thống truyền động và bổ sung kính chắn gió cách âm...giúp làm nên trải nghiệm thoải mái và cao cấp hơn cho cả người lái và hành khách trên xe. Ford khẳng định, hãng đã đạt tới độ yên tĩnh lớn nhất trong phân khúc và khiến cabin của Fiesta thế hệ mới tĩnh lặng hơn khoảng 7% so với thế hệ trước đó khi tăng tốc lên 100 km/h.

Ford Fiesta 2017

Không chỉ có vậy, các khách hàng giờ đây còn được cung cấp số lượng phong phú các phiên bản của Fiesta để thoải mái lựa chọn. Ford thậm chí còn cung cấp thêm phiên bản Vignale cao cấp của Fiesta với bộ la zăng hợp kim 18 inch, các chi tiết và màu sắc ngoại thất độc quyền, ghế da khâu chần hình lục giác theo phong cách tuxedo.

Một phiên bản khác gây chú ý không kém là phiên bản Active soft-roader với khoảng sáng gầm xe được gia tăng, các thanh giá mui xe mới hơn và bổ sung thêm lớp phủ ở khung thân. Trong khi đó, phiên bản ST-Line đem tới diện mạo và trải nghiệm lái thể thao hơn, bộ body kit hầm hố hơn, hệ thống treo thể thao và cabin xe với ghế ngồi thể thao, các bàn đạp bằng hợp kim và vô lăng dạng đáy phẳng, phù hợp với những ai không tìm kiếm hiệu suất tuyệt đối từ phiên bản ST thuần túy.

Ford Fiesta 2017

Song điểm nhấn thực sự của Fiesta thế hệ mới nằm ở một loạt công nghệ ấn tượng. Theo đó, Ford đã trang bị cho mẫu supermini mới với hai camera, 3 ra-đa và 12 cảm biến siêu âm, khi kết hợp có thể quan sát góc 360 độ xung quanh xe và quét toàn bộ đoạn đường phía trước ở khoảng cách lên tới 130m, giúp Fiesta 2017 trở thành sản phẩm đầu tiên của Ford đem tới một phiên bản nâng cao của hệ thống hỗ trợ trước va chạm (Pre-Collision Assist) và tính năng phát hiện người đi bộ (Pedestrian Detection).

Ford Fiesta 2017

Các hệ thống nổi bật khác bao gồm: hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động (Active Park Assist) với tính năng đỗ xe vuông góc, cảnh báo lùi, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (Active Cruise Control), hệ thống giới hạn tốc độ tùy chỉnh (Adjustable Speed Limiter), hệ thống cung cấp thông tin điểm mù (Blind Spot Information System), cảnh báo khoảng cách (Distance Indication), cảnh báo mất tập trung lái xe (Driver Alert), hỗ trợ đi đúng làn đường (Lane Keeping Aid), cảnh báo đi đúng làn đường (Lane Keeping Alert) và cảnh báo va chạm trước (Forward Collision Warning).

Ford Fiesta 2017

Khung gầm của Fiesta thế hệ mới cũng được gia cố để tăng thêm 15% độ cứng chống xoắn với các biện pháp bao gồm: sử dụng thêm thép pha boron, hàn laser giữa các chi tiết bằng thép. Vệt bánh xe trước mở rộng 30mm, vệt bánh xe sau mở rộng thêm 10mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 4mm.

Ford khẳng định, các ống lót hệ thống treo trên Fiesta thế hệ mới có độ cứng gấp hai lần, giúp vô lăng nhạy hơn và toàn bộ khung gầm tăng độ bám thêm 10% khi vào cua nhờ bổ sung thêm hệ thống kiểm soát lực kéo véctơ (Torque Vectoring Control) điện tử.

Ford Fiesta 2017

Hãng xe Mỹ cũng đơn giản hóa các phiên bản động cơ trên mẫu Fiesta mới, cung cấp động cơ xăng EcoBoost 1,0L tăng áp, 3 xylanh ở 3 cấp độ công suất – 99 mã lực, 123 mã lực và 138 mã lực. Cả ba phiên bản này đều đi kèm hộp số sàn 6 cấp, trong đó phiên bản 99 mã lực được trang bị tùy chọn thêm hộp số tự động 6 cấp.

Với những ai tìm kiếm phiên bản diesel, Fiesta thế hệ mới cũng được thiết kế thêm hai phiên bản động cơ TDCi 1,5L với công suất 84 mã lực và 118 mã lực. Hãng xe Mỹ khẳng định, hai phiên bản này có lượng khí thải CO2 vào khoảng 82g/km và 89g/km, trong đó phiên bản mạnh mẽ hơn đi kèm công nghệ tuabin biến hình (variable turbine geometry).

Các phiên bản cơ sở (entry-level) được trang bị động cơ xăng 1,1L 3 xylanh đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Những phiên bản này được thiết kế các mức công suất 69 mã lực và 84 mã lực, lượng khí thải CO2 vào khoảng 101g/km. Các phiên bản động cơ EcoBoost 1,0L và động cơ TDCi 1,5L công suất 84 mã lực được trang bị hệ thống đóng lưới tản nhiệt chủ động (Active Grille Shutter) trong khi tất cả các phiên bản số sàn đều được cung cấp chế độ lái Eco driving mode mới, giúp điều chỉnh động cơ và thiết lập bướm ga để cải thiện mức nhiên liệu tiêu hao.

Ford Fiesta 2017 hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ ra mắt tại Châu Âu vào giữa năm 2017, dù nhiều người vẫn hoài nghi về việc mẫu xe này sẽ có mặt tại thị trường Mỹ quê nhà.

Theo Carscoops