Thông điệp bí mật của Porsche gửi cho Honda khi phát triển thương hiệu NSX

(Autovina) - Trong quá trình phát triển thương hiệu Honda NSX, hãng xe Nhật đã nhận được một thông điệp đặc biệt từ hãng xe thể thao Porsche.

Trong quá trình phát triển thương hiệu mới Honda NSX, hãng xe Nhật Bản đã tậu một chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ 991 để làm chuẩn cho phiên bản xe thể thao của mình. Khi biết điều này, nhà sản xuất xe sang nước Đức quyết định “vui đùa” một chút với Honda.

honda nsx

Khi chiếc GT3 do Honda mua bị thu về đại lý do các vấn đề lùm xùm liên quan đến tay nối thanh truyền (tay đòn), Porsche đã kiểm tra hộp đen của xe và phát hiện chiếc xe đã chạy với vận tốc tối đa khoảng 329 km/h. Hãng xe Đức đã gửi một thông điệp cho Honda dưới nắp động cơ.

honda nsx

Phát biểu với trang tin Automotive News, giám đốc dự án khí động học NSX của Honda cho biết, bức thông điệp có nội dung như sau: “Chúc may mắn tới Honda từ Porsche. Hẹn gặp lại ở bên kia chiến tuyến”. Và khi chiếc xe được bàn giao lại tới Honda, người Đức đã hỏi Honda họ đã ở đường đua nào khi đạt tới tốc độ hơn 300 km/h như vậy.

Được biết trong suốt quá trình phát triển dự án NSX, một chiếc McLaren 12C cũng đã được Honda sử dụng với mục tiêu làm chuẩn tương tự.

Trong khi dự án NSX hướng đến hai mẫu xe này vì những mục tiêu về hiệu suất, Honda đã thực hiện điều đó theo một cách rất riêng. Khác với các đối thủ của mình, hiệu suất trên các mẫu xe của Honda đạt được do sử dụng hệ truyền động hybrid tiên tiến kết hợp 3 động cơ điện và một động cơ tăng áp kép V6 3,5L.