Thí điểm đấu giá biển số xe tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Tp. Hồ Chí Minh

Admin
(Autovina) - Những dãy số như 888.88, 999.99, ngày tháng năm sinh hay ngày kỷ niệm sẽ được đưa ra bán đấu giá, ban đầu tại 5 tỉnh, thành trên cả nước.

Những dãy số như 888.88, 999.99, ngày tháng năm sinh hay ngày kỷ niệm sẽ được đưa ra bán đấu giá, ban đầu tại 5 tỉnh, thành trên cả nước.

Sau nhiều tranh cãi, đề án đấu giá biển số xe cũng đã được chấp thuận. Đại diện Cục Cảnh sát Giao thông thuộc Bộ Công an cho biết, trước mắt, việc đấu giá biển số dẹp sẽ được thí điểm tại 5 tỉnh, thành của Việt Nam là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Tp. Hồ Chí Minh.

Trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm các nươc, cơ quan chức năng sẽ chọn ra những dãy số như 888.88 và 999.99 để đấu giá. Bên cạnh đó là những dãy số được người dân ưa thích như ngày tháng năm sinh hay ngày kỷ niệm.

Với những biển số trên, người dân sẽ phải trả thêm một khoản phí nhất định. Trong khi đó, những biển số không thuộc 2 trường hợp trên sẽ vẫn bấm số như bình thường.

Mục đích của đề án đấu giá biển số xe là hạn chế tiêu cực trong công tác cấp biển số xe và tăng thu cho ngân sách nhà nước.

Theo TTT/VTC