Theo Toyota: Dự kiến năm 2050 động cơ đốt trong sẽ được thay bằng động cơ điện

Igorpok
(Autovina)-Toyota cho biết hãng sẽ ngừng sản xuất ô tô dùng động cơ đốt trong vào năm 2040 và dự kiến thay thế bằng động cơ điện vào năm 2050.

(Autovina)-Toyota cho biết hãng sẽ ngừng sản xuất ô tô dùng động cơ đốt trong vào năm 2040 và dự kiến thay thế bằng động cơ điện vào năm 2050.

Trưởng bộ phận R&D (nghiên cứu và phát triển) của Toyota ông Seigo Kuzumaki chia sẻ : "Chúng tôi hy vọng vào năm 2050, Toyota sẽ giảm được lượng khí thải CO2 từ các phương tiện tới 90% so với năm 2010. Để đạt được điều đó, từ 2040, xe ô tô đốt trong đơn giản sẽ không được sản xuất, và chúng tôi sẽ phát triển một số loại xe hybrid hoặc plug-hybrid."

Được biết, một phần quan trọng trong các kế hoạch phát triển xe chạy điện dài hạn của Toyota sẽ là sử dụng pin thể rắn.

Dự kiến, chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu Toyota sẽ xuất hiện vào năm 2020 với pin lithium-ion truyền thống. Tuy nhiên, Toyota cho biết, họ sẽ sản xuất pin rắn ở đầu những năm 2020, cho phép cung cấp phạm vi hoạt động lớn hơn và sạc nhanh hơn.

 

Ông khẳng định, “ Toyota có nhiều bằng sáng chế về pin thể rắn hơn bất kỳ công ty nào khác. Chúng tôi đang tiến gần tới việc phát triển các mẫu xe ứng dụng công nghệ này, và chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ đi trước các đối thủ trong lĩnh vực này”

Có thể thấy viễn cảnh thế giới không còn xe chạy bằng xăng, dầu có lẽ sẽ không còn xa khi mà công nghệ hiện đại tiên tiến đang ngày một được áp dụng nhiều vào nghành công nghiệp ô tô.