Thêm một lựa chọn cho các tín đồ đam mê dòng hiệu suất cao R của Volkswagen

Auto Vina
(Autovina) - Hiểu được các khách hàng vốn yêu thích dòng hiệu suất cao R nhưng tài chính có hạn, Volkswagen đã đưa ra bản R-line với ngoại hình giống bản R nhưng giá mềm hơn.

Với những tay lái đam mê tốc độ, dòng R hiệu suất cao của thương hiệu Volkswagen là một trong những lựa chọn đáng giá. Tuy nhiên là một dòng xe đặc biệt nên giá của một mẫu phiên bản Volkswagen R không hề "dễ thở".

dòng hiệu suất cao R của Volkswagen

Chính vì vậy để mang đến cho những khách hàng vốn đam mê dòng R nhưng tiềm lực tài chính chưa cho phép hay đơn giản R là một mẫu xe quá sức điều khiển của họ. Hãng Volkswagen đã đưa ra phiên bản R-Line với phần nội ngoại thất được thiết kế dựa theo dòng hiệu suất cao R, nhưng phần động cơ thì vẫn giữ nguyên bản. Hiện tại, gói nâng cấp R-Line có sẵn trên các dòng như Polo, Scirocco, Golf, Beetle, Tiguan, Passat, CC, Touareg và Touran.

Tại thị trường Việt Nam, chỉ có duy nhất mẫu xe Scirocco R được nhập khẩu về. Với ngoại hình thể thao, mạnh mẽ và sở hữu nhiều đột phá trong thiết kế cũng như hiệu suất so với đàn em GTS. Scirocco R sử dụng động cơ 2.0L 4 xy lanh sản sinh công xuất 253 mã lực tại 6,000 vòng/phút cùng mô men xoắn lên đến 330Nm trong dải vòng tua 2,500 – 5,000 vòng/phút.

dòng hiệu suất cao R của Volkswagen

Sức mạnh được điều khiển thông qua hộp số DSG 7 cấp ly hợp kép. Hộp số DSG lừng danh này của Volkswagen có cấu tạo gồm 2 ly hợp, ly hợp 1 ăn khớp với bánh răng hành tinh trong hộp số để giúp xe di chuyển, trong khi đó ly hợp 2 đã được “lựa chọn” trước đó và luôn trong tình trạng “chờ sang số” nhằm đẩy thời gian chuyển số cực nhanh, giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 6 giây.

dòng hiệu suất cao R của Volkswagen

Một điểm đặc biệt nữa là Scirocco được lắp hệ thống cân bằng chủ động Dynamic Chassis Control (DCC), người lái sẽ chuyển nhiều chế độ trên xe từ thoải mái (comfort) đến thể thao (sport) thông qua nút bấm ngay bệ cần số. Khi nút này được kích hoạt, xe sẽ tự động thay đổi độ cứng của giảm sốc, độ nhạy vô lăng, chân ga và điều chỉnh tỉ lệ xăng, gió vào động cơ cũng như thời gian đánh lửa bugi mục đích gia tăng công suất lên mức cực đại.

dòng hiệu suất cao R của Volkswagen dòng hiệu suất cao R của Volkswagen

Là mẫu xe duy nhất trong gia đình R sử dụng hệ dẫn động cầu trước, Scirocco được ưu ái khi hãng mẹ trang bị cho xe hệ thống khóa vi sai điện tử mở rộng cho trục bánh trước (Extended Electronic Differential Lock – XDL). XDL sẽ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESP nhằm đưa lực phanh phù hợp lên bánh phía trong mỗi khi xe vào cua nhằm tăng khả năng cân bằng, độ bám mặt đường và hạn chế tình trạng thiếu lái.    

dòng hiệu suất cao R của Volkswagen dòng hiệu suất cao R của Volkswagen

Ngoài ra còn có một số đặc điểm để phân biệt dòng hiệu suất cao R so với các dòng khác là phần cản trước được thiết kế lại thể thao hơn với 3 hốc hút gió lớn, 2 pô kép, gầm thấp hơn, gương hậu phủ nhôm nhám, mâm cadiz 19-inch so với 18-inch trên bản GTS. Về nội thất, các kim đo trên đồng hồ sẽ có màu xanh, các đường chỉ may màu trắng và vô lăng có logo R.

dòng hiệu suất cao R của Volkswagen dòng hiệu suất cao R của Volkswagen

Về lịch sử dòng hiệu suất cao R, vào tháng 3 năm 2010, tập đoàn Volkswagen AG thành lập công ty con có tên gọi Volkswagen R GmbH – chuyên sản xuất các biến thể thể thao dòng R cho Volkswagen, tiền thân của nó là công ty Volkswagen Individual GmbH.

Dòng R đầu tiên được xuất xưởng năm 2003 được làm trên một chiếc Golf 4 mã R32 cho công suất 241 mã lực. Kể từ đó, dòng xe hiệu suất cao R trở nên nổi tiếng và được phân phối đến hơn 70 quốc gia. Hiện tại công ty đang sản xuất các dòng xe gồm: Golf R, Golf R variant, Scirocco R, Polo R WRC (xe đua giải Rally đường trường). Ngoài ra trong quá khứ Volkswagen cũng tạo ra phiên bản hiệu suất cao cho mẫu SUV Touareg với mã R50 đạt công suất 345 mã lực với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hay mẫu Passat với mã R36 sử dụng động cơ V6 sản sinh 296 mã lực cho thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5.8 giây.