Thế hệ mới của Mercedes-Benz C-Class và SUV sẽ sử dụng nhiều vật liệu nhôm hơn

(Autovina) - Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới và gia đình phiên bản SUV đã được lên kế hoạch để sử dụng thêm nhiều vật liệu nhôm hơn.

Theo trang tin Automotive News, Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới và "gia đình" SUV của hãng xe Đức đã được lên kế hoạch để sử dụng thêm nhiều vật liệu nhôm.

mercedes benz sẽ sử dụng nhiều vật liệu nhôm cho c-class và suv mới

Đối với phiên bản sedan hiện tại của C-Class, nhà sản xuất xe sang đến từ Đức đã bắt đầu triển khai sử dụng công nghệ lắp ráp vỏ tiên tiến, cho phép sử dụng rộng rãi hơn vật liệu nhôm, từ đó giảm đáng kể trọng lượng xe, cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường.

mercedes benz sẽ sử dụng nhiều vật liệu nhôm cho c-class và suv mới

Phát biểu tại một hội thảo liên bang gần đây, Jason Hoff, giám đốc điều hành quốc tế tại Mỹ của Mercedes-Benz cho biết, các mẫu SUV thế hệ mới được sản xuất tại nhà máy của Mercedes-Benz ở Alabama (Mỹ) sẽ được “giảm cân” nhờ bổ sung thêm các chi tiết bằng nhôm và kỹ thuật hàn laser, tán đinh và cố kết.

Hiện nhà sản xuất chưa tiết lộ thêm thông tin song có nguồn tin cho hay, bên cạnh vật liệu được sử dụng toàn diện trong chế tạo khung xe, Mercedes-Benz nhiều khả năng sẽ bổ sung thêm các tấm ốp khung cũng bằng vật liệu nhôm. 

Theo Automotive News