Thất vọng Honda Insight

Admin
Mẫu hybrid rẻ nhất thế giới Honda Insight vừa nhận một “cú đòn” giáng mạnh từ tạp chí uy tín Consumer Report, Mỹ: kết quả thử xe quá tệ để được tiến cử.

Tấn công thị trường từ tháng 2, với kích thước nhỏ gọn, tính tiện dụng cao, mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn (5,7L/100 km nội thành và 5,3L/100 km xa lộ) và đặc biệt giá rẻ nhất trong làng xe hybrid: 19.800 USD, Honda Insight  ngay lập tức tạo “cơn sốt” chóng mặt. Mẫu xe dễ dàng đứng đầu doanh số bán hàng tại Nhật Bản trong tháng 4.

Honda Insight 2010 bị Consumer Reports chê "xối xả"

Tuy nhiên, kết quả cuộc thử xe mới đây của tạp chí đánh giá xe hơi nổi tiếng Mỹ Consumer Report làm giật mình không ít các fan hâm mộ Insight. Trong số 22 mẫu hatchback và wagon nhỏ thử nghiệm, Insight chỉ đạt 54/100 điểm và “cay đắng” với vị trí thứ 21.

 

Ông David Champion, biên tập viên của Consumer Report nhận định: “Insight là mẫu Honda đáng thất vọng nhất mà tạp chí chúng tôi đã thử nghiệm trong một thời gian qua”. Mẫu xe hybrid mới này bị chỉ trích ở chất lượng lái, tiếng ồn ở nội thất, tốc độ, hàng ghế sau và tầm nhìn. Ông Champion phàn nàn chiếc xe “ồn ào và lái cứng”.

 

Với kết quả đó đương nhiên Consumer Reports sẽ không tiến cử Honda Insight. Model “vinh dự” xếp hạng cuối cùng là Dodge Caliber với số điểm 49.

 

Ngay lập tức, Honda đã lên tiếng bảo vệ mẫu xe hybrid chiến lược của hãng. Phát ngôn viên Chris Naughton nói :”Phản hồi ban đầu của đa số khách hàng và các phương tiện truyền thông về mẫu Insight hoàn toàn mới này khá tốt. Trong thực tế, mẫu xe đã chiến thắng trong một vài cuộc thử xe hybrid”. Ông Chris cũng nhấn mạnh “Đây là mẫu xe nên mua nhất ở thị trường Mỹ” và là “mẫu xe xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường hiện nay”.

Tính tiết kiệm nhiên liệu cao của Insight cũng được tạp chí Consumer Reports công nhận “đáng khen ngợi”.



autovina