Tháng 9, thị trường ôtô Mỹ vẫn ảm đạm

Admin
Thị trường ôtô Mỹ tháng 9 vừa qua không có nhiều biến động so với tháng 8 trước đó, tổng số xe bán ra tại thị trường Mỹ của tất cả các hãng trong tháng 9 năm nay đã giảm 2,9 % so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 1.315.357 chiếc.

Nếu tính tổng 9 tháng đầu năm nay số xe các hãng bán được đã giảm 2,8 % so với 9 tháng đầu năm trước xuống còn 12.351.475 chiếc. Theo các chuyên gia sự sụt giảm này bắt nguồn từ những bất ổn về kinh tế của nước Mỹ và sự đi xuống của thị trường nhà đất.

Trái với tháng 8, đến tháng 9 doanh số bán của Toyota đã giảm 4,4 % so với cùng thời điểm năm 2006. Cùng cảnh ngộ với Toyota là Volswagon và Chrysler, hai hãng này có doanh số bán giảm lần lượt là 4,5 % và 5,4 %. Trong khi đó GM, nhà sản xuất có thị phần cao nhất tại Mỹ vẫn đạt được mức tăng trưởng 0.3 %. Có được thành công này là do các mẫu xe mới của GM được khách hàng đánh giá khá cao, đồng thời các mẫu xe tải hạng nhẹ của hãng vẫn bán rất chạy trên thị trường.
 
Cũng trong tháng 9, Nissan là một trong những hãng có doanh số bán ra tăng nhiều nhất. Số xe hãng này bán được trong tháng này tăng tới 6,7 % so với cùng kỳ năm ngoái. Một hãng xe khác đến từ châu Á, Huyndai, cũng đạt mức tăng trưởng dương ở mức 0,1 %.

Tháng 9 tiếp tục là một tháng u ám đối với Ford khi doanh số bán lẻ của hãng giảm 15 % bất chấp những thành công của hai mẫu mới Ford Edge và Lincoln MKX. Tệ hại hơn, số xe bán cho các công ty cho thuê xe giảm đến 62 %. Tính cả 9 tháng đầu năm nay, doanh số bán của Ford đã giảm 13,3 % so với 9 tháng đầu nẳm trước. Rõ ràng là hãng xe này vẫn chưa thể phục hồi hoàn toàn từ cuộc khủng hoảng bắt đầu vào năm 2005.

Thu Hiền