Thân xe thông minh giúp cảnh báo người lái khi bị hư hại

Admin
(Autovina) - Bạn đã từng bị ai vô ý (hoặc cố tình) làm móp vỏ xe bạn? Công ty Hella của Đức đã phát triển một giải pháp mới giúp hạn chế tình trạng này!

(Autovina) - Bạn đã từng bị ai vô ý (hoặc cố tình) làm móp vỏ xe bạn? Công ty Hella của Đức đã phát triển một giải pháp mới giúp hạn chế tình trạng này!

Hiện Hella đang trong phát triển các panel thân xe thông minh được tích hợp một mạng lưới các cảm biến áp lực, kết hợp cùng phần mềm với thuật toán đặc biệt nằm trong máy tính điều khiển của xe để tự động phát hiện khi có ai đó làm móp hoặc trầy xước vỏ xe. Ưu việt hơn, những panel thân xe thông minh này có thể được kết nối với các camera trên xe và hệ thống GPS, nhằm ghi lại địa điểm và video nhằm bằng chứng để giúp chủ xe có thể tìm ra người gây hư hại sau này!

Dù mới được công bố, nhưng công nghệ này cũng đã dấy lên một số tranh cãi khi nhiều người cho rằng các công ty bảo hiểm có thể lợi dụng các cảnh báo hư hại để từ chối bảo hiểm thân vỏ, hay những công ty cho thuê xe sẽ phạt người thuê ngay trước khi họ trả xe về bãi. Dù sao đi chăng nữa, công nghệ này cũng sẽ không được ứng dụng ngay trong "một sớm một chiều". Hella cho biết hãng đang thu hút sự quan tâm từ các nhà sản xuất xe khác nhau, nhưng không hy vọng những chiếc xe với thân vỏ thông minh sẽ có mặt trên thị trường trước năm 2018.

Nếu như công nghệ này trở nên phổ biến trong tương lai, nó có thể giúp nâng cao ý thức của mỗi người lái và sự an toàn trên đường, khi họ sẽ khó thoát hơn nếu như lỡ va chạm và làm hư hại xe của một ai đó, từ đó buộc phải lái xe cẩn thận hơn!