Thaco tung Kia Cerato SMT giá chưa tới 500 triệu - quyết đấu phân khúc B

Admin
(Autovina) - Kia Cerato phiên bản SMT có giá bán chỉ 499 triệu đồng, sử dụng động cơ 1.6L đi kèm hộp số sàn 6 cấp.

(Autovina) - Kia Cerato phiên bản SMT có giá bán chỉ 499 triệu đồng, sử dụng động cơ 1.6L đi kèm hộp số sàn 6 cấp.

ảnh minh họa

Mới đây, Thaco đã chính thức giới thiệu thêm một phiên bản nữa của mẫu sedan ăn khách Cerato có tên gọi Cerato SMT. Kia Cerato là một trong những mẫu xe thành công nhất của Trường Hải, luôn nằm trong top những xe bán chạy nhất Việt Nam. Tháng 4/2018 vừa qua, theo VAMA doanh số bán hàng của Kia Cerato là 846 xe, nâng doanh số cộng dồn trong năm 2018 lên 3363 xe.

Ngoại thất của xe không có quá nhiều khác biệt. Phiên bản SMT không có cánh gió và nẹp cốp sau, nẹp chống trầy dưới nắp cốp, ốp cản sau và phim cách nhiệt kính. Đèn chiếu sáng halogen kèm projector và LED định vị ban ngày.

Nội thất xe cũng được Kia lược bỏ một vài tính năng giải trí, không còn sử dụng màn hình cảm ứng, hệ thống giải trí trên xe bao gồm một màn hình nhỏ đơn sắc và đầu đọc đĩa CD. Tuy nhiên, kết nối Bluetooth và dàn âm thanh 6 loa vẫn được giữ lại. Ngoài ra, một số trang bị khác cũng không còn như sạc không dây, thảm lót sàn, túi cứu hộ và lót khoang hành lý phía sau. Điều hoà trên xe là loại tự động 2 vùng.

ảnh minh họa

Về vận hành, xe vẫn sử dụng động cơ 1.6 lít cho công suất 128 mã lực đi kèm hộp số sàn 6 cấp, cùng 2 chế độ lái (Normal, Sport). Trang bị an toàn giống bản MT, như hỗ trợ phanh (ABS, EBD) và 2 túi khí, tuy nhiên Thaco đã không trang bị camera lùi cho phiên bản này. Kia Cerato SMT vẫn được hưởng chính sách bảo hành 3 năm không giới hạn km.

Là một mẫu xe ăn khách nhưng dường như Thaco vẫn muốn mở rộng tập khách hàng của mình, hướng đến những người thực dụng hay các cơ sở kinh doanh dịch vụ vận tải. Thuộc sedan phân khúc C, nhưng phiên bản Cerato SMT chỉ có giá bán 499 triệu đồng, thấp hơn cả những chiếc sedan hạng B. So sánh trên thị trường hiện nay, Toyota Vios phiên bản thấp nhất 1.5E MT giá 513 triệu đồng, Mazda 2 sedan giá 529 triệu đồng, hay Honda City 1.5 giá 559 triệu đồng. Có thể thấy rằng sự xuất hiện của Cerato SMT chắc chắn sẽ khiến nhiều người phân vân khi lựa chọn mua xe. Liệu rằng Toyota Vios có còn là sự lựa chọn hàng đầu của các cơ sở kinh doanh như taxi, cho thuê xe tự lái hay grab car?

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Anh Vũ