Thaco nói gì khi bị tố dùng ắc quy Trung Quốc thay vì hàng Đức?

Admin
Trên ứng dụng My Peugeot, ắc quy sử dụng trên mẫu xe Peugeot 5008 là Varta (nhãn hiệu Đức), trong khi trên xe lại là ắc quy LeoCH xuất xứ Trung Quốc.

Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Phân phối ôtô du lịch Chu Lai Trường Hải (Thaco), My Peugeot là ứng dụng dành riêng cho các khách hàng sử dụng xe ôtô nhãn hiệu Peugeot tại Việt Nam nhằm mục đích nâng cao chất lượng sau bán hàng. Trên ứng dụng có mục "Sổ bảo hành điện tử", trong đó ghi rõ nhãn hiệu, chế độ bảo hành các phụ tùng trên xe.

Khách hàng "tố" Thaco sử dụng phụ tùng không giống thông tin công bố

Mới đây trên mạng xã hội, một khách hàng đã đưa ra bằng chứng về sự sai lệch giữa thông tin về nhãn hiệu ắc quy sử dụng cho Peugeot 5008 trên ứng dụng My Peugeot và nhãn hiệu thực tế được sử dụng trên xe.

Peugeot 5008 lắp ráp tại Việt Nam dùng ắc quy LeoCH xuất xứ Trung Quốc. Ảnh: 24h

Cụ thể, trên ứng dụng Thaco công bố ắc quy trên Peugeot 5008 là ắc quy Varta, có xuất xứ từ Đức. Tuy nhiên vị khách hàng này sau khi kiểm tra lại xe của mình đã tỏ ra hết sức bất ngờ. Trên thực tế, ắc quy trên xe lại được sản xuất bởi LeoCH có xuất xứ Trung Quốc

Vị khách này đã có những lời lẽ khá gay gắt, đồng thời bày tỏ sự thiếu tin tưởng vào chất lượng ắc quy đang được sử dụng trên xe và yêu cầu Thaco có lời giải thích thỏa đáng.

Peugeot 5008 phiên bản châu Âu sử dụng ắc quy của hãng Varta. Ảnh: Marko.


Lại là "lỗi đánh máy"

Ngày 10/8, để phản hồi thông tin của khách hàng, Thaco đã có thông báo chính thức trên website của Peugeot Việt Nam.

Theo đó, Thaco xác nhận tất cả bình ắc-quy đang được sử dụng trên xe Peugeot 5008 và 3008 là bình ắc quy chính hãng mang thương hiệu LeoCH được sản xuất tại Trung Quốc. Thaco gửi lời xin lỗi tới khách hàng về sự cố, giải thích việc ứng dụng My Peugeot hiển thị thông tin sai là do lỗi nhập liệu.

Phản hồi chính thức từ Thaco (ảnh chụp màn hình).


Thaco cũng thông tin thêm về phản ánh chất lượng ắc quy sử dụng thực tế của khách hàng. Do điều kiện sử dụng tại Việt Nam, chế độ i-stop (ngắt động cơ tự động) hoạt động liên tục gây ảnh hưởng đến chất lượng ắc quy, do đó hãng sẽ nâng thời hạn bảo hành ắc quy lên 2 năm (trước đây là một năm) hoặc 40.000 km tùy điều kiện nào tới trước.

Peugeot 5008. Ảnh: Toàn Thiện


Việc trên một mẫu ôtô có sử dụng linh kiện xuất xứ Trung Quốc không phải là vấn đề quá lớn. Tuy nhiên, việc bộ phận ắc quy được giới thiệu là sản xuất tại Đức nhưng thực tế lại là xuất xứ Trung Quốc sẽ khiến không ít khách hàng lo lắng và đặt dấu hỏi về chất lượng.

Theo tìm hiểu, mẫu xe Peugeot 5008 sản xuất tại châu Âu sử dụng ắc quy của hãng Varta, Đức. Trong khi đó, Peugeot 5008 tại Việt Nam được lắp ráp trong nước tại nhà máy Thaco ở Chu Lai, ra mắt thị trường vào tháng 12/2017, giá hiện tại là 1,35 tỷ đồng. Trước đó, các mẫu xe Peugeot được nhập khẩu nguyên chiếc từ Pháp khiến giá cao và kém cạnh tranh.

Nguồn: Zing