THACO lắp ráp CKD xe Peugeot tại VN

Svetlanauhn
(Autovina) - Vào sáng ngày 8/4/2013, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) và công ty Peugeot (Pháp) đã tiến hành lễ ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất CKD xe Peugeot cũng như phân phối chính thức dòng xe này tại Việt Nam.

RCZ - dòng xe thể thao đỉnh cao của Peugeot

“Hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất xe Peugeot CKD model đầu tiên vào cuối năm 2013 và thêm một model khác nữa vào năm 2014” và “Hợp đồng hợp tác phân phối độc quyền xe du lịch Peugeot tại Việt Nam” đã được ký kết bởi ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc THACO và ông Jean-Yves Dossal – CEO, Chủ tịch Peugeot châu Á tại khách sạn REX, TPHCM.

Thông qua sự hợp tác với THACO, Peugeot sẽ giới thiệu những sản phẩm nổi tiếng, từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế đến với thị trường Việt Nam. Hầu hết các dòng xe này sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Peugeot ở Pháp, còn mẫu xe lắp ráp CKD hiện chưa được tiết lộ.

Trong năm 2013, 5 showroom Peugeot với đầy đủ các dịch vụ bán hàng, bảo hành, bảo dưỡng sẽ đi vào hoạt động tại 5 thành phố lớn trên khắp Việt Nam bao gồm: Thái Nguyên, Hà Nội, Vinh, thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. Dự kiến hệ thống phân phối sẽ đạt đến con số 15 showroom vào năm 2014.

Đây cũng là một phần trong sự kiện “Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Pháp” mừng 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

(theo THACO)

kynam