Thả gái nhử mồi, thủ đoạn cướp mới rộ ở Sài Gòn

Admin
Trong vòng một tuần trở lại đây, rất nhiều bạn trẻ ở khu vực Quận 3 và Quận 10 khẳng định bị một cô gái đi xe Max áp sát hỏi chuyện rồi sau đó bị cả nhóm lưu manh quây lại cướp hội đồng.

“Em đang chạy xe trên đường Sư Vạn Hạnh thì một đứa con gái da ngăm đen, gầy, mặt ốm, nhìn giống con trai, cao khoảng 1m60 đi xe Max đỏ tấp lại xưng là người quen cũ, hỏi xin số điện thoại và còn rủ em đi sinh nhật nó vào thứ Bảy. Được một lúc thì cả đám thanh niên đi xe Max và Wave rồ đến ép em vào đường rồi tìm cách rút chìa khóa xe và lục ví em. Khi em hô hoán thì chúng nó cũng hô lên ‘Đánh ghe, đánh ghen’ để làm người đi đường lạc hướng”, một người bị nạn kể.



Thủ phạm thường nhắm đến những thanh niên đi xe máy đẹp. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Zing

Theo nhận dạng của nhiều người từng bị quấy rầy, nhóm lưu manh này có khoảng 6,7 người. Trong đó có một phụ nữ khoảng 23, 24 tuổi như mô tả ở trên được chỉ định làm “chim mồi”, đi xe Max hoặc Attila. Số còn lại đi ở khoảng cách xa hoặc tụ tập ở một điểm nào đó gần nơi gây án. Địa bàn hoạt động của chúng trong thời gian vài ngày trở lại đây là khu vực các phố Sư Vạn Hạnh, Tô Hiến Thành, đường 3/2, CMT8, Cao Thắng, Nguyễn Trãi, Nguyễn Tri Phương…

Nạn nhân thường là những cậu thanh niên trẻ đi một mình trên đường và chạy những chiếc xe máy đẹp… Hiện đã có hơn 10 người thông báo trường hợp tương tự với PV.

“Tôi cũng bị nhóm lưu manh này cướp. Khi đang đi trên đường thì đứa con gái gọi, xưng là bạn cùng học hồi lớp 9, tên là Phượng, bạn của Phong (cả 2 cái tên này tôi đều không biết). Mà cô nàng diễn rất thật, cứ như thể là bạn thân của tôi… Tôi ậm ừ nhưng bị cô ta bám theo hoài, miệng không ngớt chửi thề bảo tôi coi thường cô ta. Cô ta bảo tôi lấy giấy bút ra ghi lại số điện thoại của cô ta. Lúc tôi dừng xe là lúc cả đám lưu manh ập tới”, một người khác cũng kể lại.

Thủ đoạn của băng cướp này là lợi dụng lúc nạn nhân đang lúng túng thì lấy xe hoặc móc túi lấy hết đồ của người bị hại rồi giải tán khi nạn nhân chưa kịp định thần.


autovina