Tesla Model 3 hơn 3 tỷ đồng dạo phố Hà Nội

Admin
Những mẫu xe điện lăn bánh trên phố Việt không còn là một điều quá xa lạ, từ những mẫu xe bình dân như Nissan Leaf cho đến những chiếc Tesla đắt giá như các phiên bản Model 3 trong bài viết này.

Mới đây nhất, chiếc xe điện Tesla Model 3 sở hữu ngoại thất đỏ rực này đã bị bắt gặp khi đang đậu tại một khách sạn nổi tiếng ở Hà Nội. Hiện nay tại Việt nam có không quá 5 chiếc Tesla Model 3 được đưa về nước và chiếc Model 3 xuất hiện trong bài viết là chiếc màu đỏ duy nhất.


Tesla Model 3 mới chính là phiên bản xe điện có giá bán rẻ nhất của hãng xe Mỹ, xếp sau hai “đàn anh” là Model S và Model X, với giá bán phải chăng, không quá khó hiểu khi Model 3 chính là nhân tố đặc biệt quan trọng giúp cho doanh số xe của Tesla ngày một tăng trưởng qua từng năm.


Cụ thể, đã có 145.864 xe Model 3 được giao đến tay người tiêu dùng, chiếm đến hơn một nửa tổng doanh số bán ra của Tesla. Với giá bán ở mức 35.000 USD, thấp hơn nhiều so với các dòng xe điện cao cấp khác, phân khúc mà Model 3 nhắm đến được đánh giá là vô cùng tiềm năng, không quá khó hiểu khi Model 3 trở thành mẫu xe “át chủ bài” của Tesla tính từ thời điểm ra mắt.


Về tổng thế, Tesla Model 3 sở hữu thiết kế khá đơn giản, cản trước trang bị một hốc gió nhỏ ở vị trí trung tâm, hai bên hông xuất hiện hai khe gió ở khu vực đèn báo rẽ.


Những đường nét thiết kế trên chiếc Model 3 là sự kết hợp giữa Model S và Model X với sự tối giản theo hướng hiện đại, sự mềm mại của thân xe càng giúp tôn lên vẻ đẹp cá tính so với những mẫu xe hiện hành. Cặp đèn pha phía trước với thiết kế hình giọt nước được tích hợp công nghệ LED. Đèn hậu LED mang thiết kế tương tự đàn anh Model S.


Bộ mâm màu xám gun metal aero đi kèm với hai tùy chọn 18 và 19 inches, những bộ mâm có thiết kế độc đáo này giúp cho khả năng vận hành của Model 3 tăng tính khí động học cũng phần nào cải thiện khả năng vận hành cho xe. Những nắp chụp trên mâm cũng có thể tháo ra dễ dàng để trả lại vẻ ngoài nguyên bản của bộ mâm 5 chấu.


Đuôi xe có thiết kế đầy đặn như “đàn anh” Model S, một điểm thú vị về Model 3 là mẫu xe điện này có đến hai khoang hành lí bao gồm phía dưới nắp ca-pô và khoang sau giúp cho thể tích chứa đồ trên xe có thể đạt mức 425 lít.


Nếu là phiên bản cao cấp nhất thi sau mỗi lần sạc đầy, Model 3 sẽ có khả năng di chuyển lên đến hơn 500 km, phiên bản Long Range sẽ có khả năng vận hành xuyên suốt 273 km sau 30 phút sạc. Tesla Model 3 mất 5,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 225 km/h.


Tesla Model 3 được trang bị khoang nội thất đơn giản với cabin đã được lược bỏ đi gần như toàn bộ các nút bấm, thay vào đó là một màn hình cỡ lớn ở vị trí trung tâm với khả năng điều khiển phần lớn các chức năng. Cần số được tích hợp thành dạng cần gạt phía trước vô-lăng.


Ngoài ra, hai ghế ngồi phái trước còn có khả năng chỉnh điện, Model 3 gây ấn tượng với cửa sổ trời toàn cảnh, trải dài cả phần nóc của xe, xe còn được trang bị với 8 túi khí cũng 8 camera cũng như radar phía trước cùng 12 cảm biến siêu âm giúp xe tránh va chạm và có khả năng tự kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp. Hiện nay, giá xe Tesla Model 3 tại Việt Nam đang được rao bán với mức từ 140.000 Đô-la (tầm 3,3 tỷ đồng).

Nguồn: K.T