Tesla Model 3 - "Iphone" của làng xe hơi chính thức ra mắt

Admin
(Autovina) - Tại sự kiện đặc biệt vừa diễn ra tại California, Tesla đã chính thức giới thiệu Model 3 với mức giá chỉ từ 35.000 USD (khoảng 774 triệu đồng)

Hãng xe điện nổi tiếng thế giới đến từ California là Tesla đã chính thức cho ra mắt mẫu Model 3 (mẫu xe được nhiều người trong giới công nghệ chuyển động cũng như ô tô coi là "Iphone" của xe hơi) tại cơ sở của hãng đặt ở Los Angeles.

hình ảnh tesla model 3 ra mắt

Không như các mẫu xe điện thông minh trước đó, mẫu Tesla Model 3 được chú ý đặc biệt bởi mang trong mình những công nghệ hiện đại của Tesla "đúc rút" qua một số mẫu xe trước đó và đi kèm với đó là mức giá "dễ chịu" chỉ từ 35.000 USD (khoảng 774 triệu đồng). Đây thật sự là một bước tiến đột phá của hãng xe nổi danh Tesla này khi hai mẫu xe ra đời trước là Model S và Model X đều sở hữu mức giá bán trên 75.000 USD (khoảng 1,6 tỷ đồng). Việc vó giá bán "mềm" hơn nhiều so với hai đàn anh, sẽ giúp Tesla Model 3 tiếp cận đông đảo người dùng hơn từ đó mở rộng số lượng khách hàng sử dụng xe ô tô điện trên toàn cầu.

So với hai mô hình đi trước là Model S và Model X, Tesla Model 3 không có lưới tản nhiệt, đèn pha được thiết kế cũng độc đáo hơn. Nếu nhìn qua phần đầu xe, hẳn một số người sẽ có liên tưởng tới chiếc Porsche Panamera. Về phía bên trong, nổi bật tại khu vực táp lô là một máy tính bảng cỡ lớn với chức năng điều khiển hoạt động của xe, không gian bên trong được Tesla "cam đoan" là đủ thoải mái cho 5 người ngồi. Bên cạnh đó là một cửa sổ trời cỡ lớn và hệ thống lái tự động Autopilot cũng sẽ là trang bị cơ sở.

Về khả năng vận hành, Tesla Model 3 có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng chưa đầy 6 giây. Mặc dù con số này không quá ấn tượng, nhưng đối với một chiếc xe gia đình thì chúng không cần yêu cầu cao. Xe có thể chạy được quãng đường ít nhất 346 km sau mỗi lần pin sạc đầy. Công nghệ sạc nhanh và dẫn đường tự động là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Tesla hứa hẹn sẽ tăng gấp đôi số trạm sạc từ 3.608 như hiện nay lên khoảng 7.000 vào cuối năm sau.

Với những nỗ lực của mình, Elon Musk - người sáng lập hãng Tesla - cùng các cộng sự đang thực sự tạo ra "cơn sốt" xe ô tô điện trong lòng nước Mỹ khi chỉ vài tiếng sau khi cho đặt hàng trước Model 3, Tesla đã nhận được tới hơn 115.000 đơn hàng. Bên cạnh đó là hàng dài người xếp hàng cả vài ngày trước khi Tesla Model 3 chính thức ra mắt, một câu chuyện tưởng chừng chỉ xảy ra với chiếc Iphone của Apple hay một số thiết bị điện tử khác nhưng giờ đây nó đã thành hiện thực với một mẫu xe hơi. Điều này quả thật là "độc nhất vô nhị" trong làng xe thế giới.

Một số hình ảnh Tesla Model 3 ra mắt tại trụ sở hãng ở Los Angeles:

mẫu tesla model 3 ra mắt

 

hình ngang tesla model 3 ra mắt

cận cảnh ca bin tesla model 3 ra mắt

khoang lái tesla model 3 ra mắt

màu đỏ xe tesla model 3 ra mắt