Tesla là hãng xe có trị giá lớn thứ hai thế giới

Admin
Cổ phiếu tăng giá khiến giá trị của Tesla cán mốc 100 tỷ USD và trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn thứ hai thế giới sau Toyota.
Cổ phiếu của hãng xe Mỹ đã tăng hơn 8% để đạt mức 594,48 USD trong một ngày, đẩy mức vốn hóa thị trường lên tới 106 tỷ USD, nhiều hơn cả General Motors và Ford cộng lại.
 
Mẫu Tesla Model X tại triển lãm ôtô Brussels, Bỉ, hôm 9/1. Ảnh: Reuters
Giá trị cổ phiếu của Tesla tăng gấp đôi trong vòng ba tháng qua, nhờ vào số lượng xe được giao tăng mạnh và việc khai trương nhà máy Tesla Gigafactory đầu tiên tại Trung Quốc. Kết quả lợi nhuận trong năm 2019 sẽ được công bố trong thời gian tới.
 
Tuy nhiên tỷ phú công nghệ, đồng thời là giám đốc điều hành của Space X và công ty khởi nghiệp The Boring Company, chỉ sở hữu khoảng 20% cổ phần trong hãng ôtô điện và không nhận tiền lương từ vai trò của mình tại Tesla.
 
"Giá cổ phiếu tăng lên nhờ việc nhiều nhà đầu tư đặt cược vào tương lai của Elon Musk cũng như tương lai của hãng xe điện", Jasper Lawler, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại London Capital Group cho biết.
 
Ngoài ra, tổng thống Donald Trump từng gọi Musk là thiên tài vĩ đại tại diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos hôm 22/1, không những thế Musk rất giỏi trong lĩnh vực tên lửa. 
 
Bước nhảy vọt về giá cổ phiếu đã giúp đưa Volkwagen vào vị trí thứ ba với trị giá 90 tỷ USD, trong khi Toyota vượt lên trước với 200 tỷ USD. 
Nguồn: VNE