Tesla có thể đang gây ra tình trạng khan hiếm pin toàn cầu

(Autovina) - Tesla mới đây được cho là đang gián tiếp gây ra tình trạng khan hiếm pin toàn cầu khi khởi công xây dựng nhà máy sản xuất Gigafactory.

Tesla mới đây được cho là đang gián tiếp gây ra tình trạng khan hiếm pin toàn cầu khi khởi công xây dựng nhà máy sản xuất Gigafactory.

Theo tạp chí Hàn Quốc ET News, nhà sản xuất ôtô Mỹ đang sử dụng phần lớn nguồn cung cấp pin Nhật Bản của thương hiệu Panasonic để đáp ứng nhu cầu sản xuất mẫu xe điện nổi tiếng Tesla Model 3. Do đó, các công ty khác buộc phải tìm kiếm nguồn pin nhiên liệu từ các nhãn hiệu khác như Samsung, LG và Murata, những thương hiệu này không tìm kiếm đủ nguồn cung để đáp ứng nhu cầu.

Ngoài ra, cũng do khan hiếm nhà cung cấp nên một loạt công ty trong đó có những doanh nghiệp công nghệ thông tin và nhiều nhà sản xuất xe điện khác đang không nhận đủ các đơn hàng pin nhiên liệu từ nay tới giữa năm 2018.

Một đại diện của nhà phân phối pin Nhật Bản cho hay: “Chúng tôi không thể mua các pin hình trụ tại Nhật Bản và chúng tôi cũng được Panasonic thông báo rằng họ sẽ không bán thêm các pin hình trụ nữa. Đã đến thời điểm chúng tôi không thể mua sản phẩm từ Samsung và LG và thậm chí các sản phẩm từ Samsung và LG được sản xuất từ Trung Quốc”.