Tesla chỉ trả lương khi Elon Musk hoàn thành các mục tiêu

(Autovina) - Chừng nào mà Elon Musk hoàn thành các mục tiêu do Tesla đề ra, chừng đó hãng xe điện Mỹ mới chịu...trả lương cho ngài tỷ phú.

Tesla vừa ra thông báo, Elon Musk sẽ không nhận lương hay thưởng mà thay vào đó, thù lao của vị “tỷ phú chơi ngông” sẽ gắn liền với các cổ phiếu và cột mốc hoạt động của công ty.

Hãng xe điện Mỹ Tesla Motors vừa công bố giải thưởng CEO Performance Award 10 năm và khẳng định giá trị vốn hóa thị trường (market cap) của hãng sẽ tăng lên 650 tỷ USD (14.773 nghìn tỷ đồng) (tăng gần 13.636 nghìn tỷ đồng) và đạt được “các mục tiêu doanh thu và lợi nhuận quan trọng” để Elon Musk hoàn toàn xứng đáng nhận giải thưởng danh giá trên.

Được biết giải thưởng thành tích (performance award) này cũng tương tự giải thưởng bồi thường cuối cùng của Elon Musk, từng được trao vào năm 2012 và được chia làm 12 đợt. Mỗi đợt sẽ chỉ có giá trị khi cả hai nguồn vốn hóa thị trường và cột mốc hoạt động được đáp ứng.

Elon Musk sau đó đã được trao quyền lựa chọn cổ phiếu khi ông đáp ứng vốn hóa thị trường và cột mốc hoạt động bao gồm các mục tiêu sản xuất và phát triển có liên quan tới hai dòng xe điện Model X và Model 3.

Tesla cho biết, vốn hóa thị trường cần tăng tới 100 tỷ USD (2.273 nghìn tỷ đồng) (từ con số 1.364 nghìn tỷ đồng) cho đợt đầu tiên và phải tiếp tục tăng thêm 1.136 nghìn tỷ đồng cho 11 đợt còn lại.

Ngoài cương vị giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk cũng là cổ đông lớn nhất của công ty ở thời điểm hiện tại với 20% cổ phần nắm giữ trong tay. Theo tạp chí kinh doanh Forbes, tổng tài sản mà ngài Musk nắm giữ hiện lên tới 20 tỷ USD (tương đương 455 nghìn tỷ đồng).