Tai nạn xe bus kinh hoàng, 33 người thiệt mạng

Admin
Chiếc xe buýt chở học sinh về trường sau một hội thi thể thao ở tỉnh Tan-Tan, miền Nam Maroc, đã đâm phải một xe moóc và bốc cháy, khiến 33 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra tại tỉnh Tan-Tan, miền Nam Morocco, khi chiếc xe chở đoàn vận động viên trẻ cùng các huấn luyện viên trở về sau khi giam dự giải vô địch điền kinh chính thức được tổ chức tại một khu nghỉ dưỡng ven biển ở phía Bắc.  Vụ tai nạn đã cướp đi cả một đội tuyển.

Chiếc xe này đã đâm phải một xe moóc và bốc cháy. Hầu hết nạn nhân vụ tai nạn đều là học sinh ở độ tuổi từ 8 - 14. Trong số 9 người bị thương, có 2 người ở trong tình trạng nguy kịch và đã tử  vong sau đó.

ảnh minh họa

Cảnh sát địa phương cho biết "nhiều thi thể cháy thành than”. Nhà chức trách đã tiếp xúc với công ty xe buýt để xác định danh tính các nạn nhân, ông Benmane Fadli, Giám đốc khu vực của Bộ giao thông vận tải cho biết.

Tin tức về tai nạn đã khiến cha mẹ các em học sinh hoảng loạn. Họ đã đến bệnh viện thị trấn Guelmin, nơi các nạn nhân bị thương được đưa vào cấp cứu, và đề nghị thông báo tên các nạn nhân.

ảnh minh họa

Đây là vụ tai nạn thương tâm nhất ở quốc gia Bắc Phi này kể từ sau vụ một xe buýt rơi xuống hẻm núi làm 42 người thiệt mạng hồi năm 2012.

Chủ tịch Liên đoàn thể thao Maroc, ông Abdeslam Ahizoune chia sẻ: "Đây là một thảm kịch đối với tất cả chúng ta".

Nhà Vua Mohamed VI đã gửi điện chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cho biết sẽ thanh toán toàn bộ tiền mai táng và viện phí. Bộ trưởng Nội vụ Mohamed Hassad đã tới hiện trường vụ tai nạn.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết mỗi năm, tai nạn giao thông làm khoảng 4.000 người thiệt mạng và cướp đi của Maroc hơn một tỷ USD, tương đương 2% GDP nước này.

Hoàng Dương