Điều gì xảy ra khi xe tải va chạm với tàu hỏa?

Admin
(Autovina) - Một đoàn tàu hỏa đang chạy với vận tốc lên tới 142km/h đã đâm nát phần sau của chiếc xe tải đỗ ngay trên đường ray

Một video ghi lại cảnh tượng tàu hỏa đâm nát phần sau của một chiếc xe tải tại Cộng hòa Séc vào mùa hè vừa qua, một lần nữa cho thấy sự chủ quan, coi thường các tín hiệu cảnh báo khi tham gia giao thông có thể khiến nhiều lái xe đẩy mình vào tình huống hiểm nghèo.

tai nạn tàu hỏa đâm xe tải

Có thể nói người lái xe tải trong tình huống trên đã tự "rước họa vào thân" khi đưa chiếc xe của mình đỗ ngay trên đường ray, dù trước đó đã có tín hiệu đèn cảnh báo 1 chuyến tàu sắp đi qua. Thậm chí biết rằng mình đang ở tình huống nguy hiểm, người lái xe này không tăng tốc dù có đâm hỏng hàng rào ba rem phía trước (một cách xử lý tốt nhất vào thời điểm đó) mà ngược lại chỉ di chuyển xe lên trước 1 chút. 

Chắc rằng người lái xe tải ước lượng với kiểu đỗ như thế đoàn tảu hỏa có đâm cũng chỉ làm hỏng phần sau xe mà không ảnh hưởng gì đến cabin xe. Hành động nguy hiểm này đã dẫn tới hậu quả "tang thương" khi có 3 người thiệt mạng, người lái tàu do chấn thương buộc phải cắt bỏ phần chân mình. Cũng theo báo cáo sau đó, người tài xế xe tải đã bị bắt và sẽ phải đối diện với mức án tù lên đến 10 năm.

Một hành động thiếu suy nghĩ đã dẫn tới hậu quả rất nghiêm trọng. Vậy nên mọi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành tín hiệu cũng như quy định khi tham gia giao thông, giảm thiểu rủi ro tai nạn xảy ra.