Suzuki Vitara: đối thủ mới của Ford EcoSport

Sergwav
(Autovina) - Vừa được giới thiệu tại triển lãm ô tô Paris 2014, thế hệ mới của Suzuki Vitara sẽ có mặt tại các đại lý bắt đầu từ năm 2015.

Về cơ bản, Vitara mới chính là phiên bản sản xuất hàng loạt của chiếc iV-4 concept đã từng được Suzuki "trình làng" tại triển lãm Frankfurt năm ngoái. Đương nhiên, chiếc xe không thể có được vẻ ngoài bắt mắt bằng mẫu concept nhưng so với các đối thủ, nó vẫn có vẻ đẹp mạnh mẽ và rất ưa nhìn với lưới tản nhiệt mạ chrome lớn, đèn LED chạy dọc hai bên cản trước và những chi tiết thiết kế cơ bắp, góc cạnh.

Suzuki sẽ đưa ra cho Vitara 2 lựa chọn động cơ: xăng 1.6 lít hoặc Diesel 1.6 lít. Cả hai động cơ này đều có công suất tối đa là 120 mã lực, tuy nhiên phiên bản chạy xăng có mô men xoắn nhỏ hơn nhiều (156 Nm) so với con số 320 Nm của bản diesel. Phiên bản máy dầu sẽ có hộp số sàn 6 cấp, trong khi Vitara máy xăng chỉ có hộp số sàn 5 cấp, nhưng lại có thêm tuỳ chọn số tự động 6 cấp.

Dù là một chiếc crossover, nhưng Suzuki Vitara lại có hệ thống dẫn động bánh trước là trang bj chuẩn. Tuy nhiên những khách hàng ưa thích khả năng "trèo đèo lội suối" có thể đặt hàng chiếc xe với hệ thống dẫn động 4 bánh ALLGRIP, được lấy từ chiếc Suzuki SX4 lớn hơn.

Theo kế hoạch, Suzuki sẽ bắt đầu tung Vitara thế hệ mới ra thị trường bắt đầu từ mùa xuân năm sau. Hãng cũng đưa ra một loạt các tuỳ chọn màu sắc, trang bị và các phiên bản khác nhau để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

 

Quang Huy

Quang Huy