Suzuki Việt Nam cần Ciaz để bứt lên

Admin
(Autovina) - Hòa theo xu hướng phát triển xe nhỏ hạng B trong khu vực Đông Nam Á, Suzuki trình làng chiếc sedan Ciaz. Đây hoàn toàn có thể là chìa khóa thành công cho hãng ô tô đến từ Nhật.

(Autovina) - Hòa theo xu hướng phát triển xe nhỏ hạng B trong khu vực Đông Nam Á, Suzuki trình làng chiếc sedan Ciaz. Đây hoàn toàn có thể là chìa khóa thành công cho hãng ô tô đến từ Nhật.

ảnh minh họa

Những chiếc sedan như Hyundai Accent, Nissan Sunny, Honda City, Mitsubishi Attrage và đặc biệt là Toyota Vios rất được ưa chuộng tại Đông Nam Á, đơn giản vì chúng đều ở phân khúc hạng B, với ưu điểm nhỏ gọn, trang bị hợp lý và giá cả vừa tầm người tiêu dùng. Suzuki đã từng hé lộ về một sản phẩm tương tự thông qua bản concept Authentics và đến nay thì nó đã hoàn thiện với cái tên Ciaz.

Điều ấn tượng đầu tiên về Ciaz chính là phần ngoại hình hiện đại, bắt mắt. Có vẻ như Suzuki đã nỗ lực hết sức để rời xa khỏi ấn tượng xấu xí, thô kệch từ những đời xe cũ trước đây. Ciaz có thiết kế rất riêng, rắn rỏi và thậm chí là khá sang trọng. Khi được gắn thêm bodykit và cánh lướt gió sau, xe còn thể hiện phong thái thể thao đầy cá tính.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Không dừng lại ở đó, Suzuki nhấn mạnh về ưu điểm không gian nội thất thoáng đãng của Ciaz. Kích thước tổng thể của xe là dài 4.490 mm, rộng 1.730 mm và cao 1.475 mm. So với Nissan Sunny (chiếc xe rộng rãi bậc nhất phân khúc B), Ciaz dài hơn 65 mm và rộng hơn 35 mm. Các kỹ sư Suzuki đã khéo léo giới hạn độ dài phần đầu và đuôi xe, dồn hết không gian cho khoang hành khách. Dung tích khoang hành lý cũng lên đến 400 lít, khá dư dả.

Bên trong xe, những ai từng quen thuộc với bảng táp-lô của Suzuki Swift sẽ không gặp khó khăn gì khi thao tác trên Ciaz. Xe đầy đủ tiện nghi cần thiết như hệ thống giải trí kết nối USB/AUX/Bluetooth, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh, hệ thống định vị tích hợp màn hình cảm ứng, phanh ABS, 2 túi khí, camera lùi...

ảnh minh họa

ảnh minh họa ảnh minh họa

Tại Thái Lan, do thực hiện theo chính sách "Eco Car" của chính phủ nên Suzuki trang bị cho Ciaz động cơ 1.25L cho công suất tối đa 91 mã lực tại dải vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 118 Nm ở 4.800 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT. Ở các thị trường khác, Suzuki có thể sử dụng động cơ mạnh hơn.

Có thể nói, Suzuki càng lúc càng tiến bộ. Từ Swift cho đến Ertiga và nay là Ciaz, hãng xe Nhật cho thấy những bước đi chậm rãi mà chắc chắn, dần dần thu hút khách hàng bằng các sản phẩm chất lượng hơn trước rõ rệt. Nếu Ciaz về Việt Nam, chiếc xe này có nhiều cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ ngang tầm.

ảnh minh họa ảnh minh họa