Suzuki Swift Sport 2018 nặng 970 kg trình làng tại Frankfurt Motor Show

(Autovina) - Suzuki Swift Sport thế hệ thứ ba đã chính thức ra mắt khách hàng toàn cầu tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2017.

Suzuki Swift Sport thế hệ thứ ba đã chính thức ra mắt khách hàng toàn cầu tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2017.

Suzuki Swift Sport 2018

Đúng như kỳ vọng, mẫu xe mới của thương hiệu Nhật Bản sẽ thay thế động cơ 1,6L hút khí tự nhiên của phiên bản trước đó bằng động cơ 1,4L BoosterJet, sản sinh công suất 138 mã lực, mômen xoắn 230 Nm.

Suzuki Swift Sport 2018

Suzuki Swift Sport 2018

Ngoài ra, phiên bản mới cũng có trọng lượng nhẹ hơn 80 kg so với phiên bản tiền nhiệm và hiện chỉ nặng khoảng 970 kg. Nền tảng mới này không chỉ nhẹ hơn mà còn cứng cáp và an toàn hơn.

Suzuki Swift Sport 2018

Suzuki Swift Sport 2018

Động cơ 1,4L BoosterJet đi kèm công nghệ phun xăng trực tiếp đi kèm hộp số sàn 6 cấp từng được bắt gặp trước đó trên Swift Sport, song nay được độ lại để cho cảm giác êm “mượt” hơn và gia tăng độ vững chắc.

Suzuki Swift Sport 2018

Hệ thống treo trước sử dụng bộ giảm xóc Monroe đi kèm các thanh chống lật dày dặn hơn, trong khi hệ thống treo sau được thiết kế đặc biệt dành riêng cho Swift Sport để gia tăng độ cứng thêm 1,4 lần so với phiên bản đàn anh.

Suzuki Swift Sport 2018

Masao Kobori, kỹ sư trưởng phụ trách thiết kế Suzuki Swift Sport cho hay: “Chiếc xe nhẹ hơn, sắc sảo hơn và nhanh hơn. Nó cũng được thiết kế hầm hố hơn và hấp dẫn hơn, song chúng tôi cũng tinh chỉnh lại các chi tiết để biến nó trở thành mẫu xe thực dụng hàng ngày-có thể cảm nhận qua ly hợp, hộp số sàn, ghế ngồi và vô lăng. Tất cả mọi thứ hướng tới trải nghiệm của người lái”.

Suzuki Swift Sport 2018

Suzuki hiện chưa công bố các thông số hiệu suất của chiếc xe. Tuy nhiên, một số điểm nhấn bao gồm la zăng hợp kim 17 inch đi kèm lốp 195/45, phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình tổ ong đặc trưng và các chi tiết bằng sợi cácbon ở cánh gió trước, cánh gió bên và ống khuếch tán sau.

Suzuki Swift Sport 2018

Nội thất xe cũng hiện đại không kém với các điểm nhấn màu đỏ, cụm điều khiển trung tâm với các màu tương phản, cụm đồng hồ và đo nhiệt độ mới. Bên cạnh đó là các ghế ngồi kiểu dáng độc đáo, vô lăng chữ D, núm bấm chuyển số và các bàn đạp mạ crôm…Hệ thống thông tin giải trí hứa hẹn mang tới những trải nghiệm tuyệt vời với màn hình 7 inch, định vị 3D và tai nghe Bluetooth.

Suzuki Swift Sport 2018

Suzuki Swift Sport mới cũng được trang bị một loạt hệ thống an toàn chủ động ấn tượng gồm hệ thống phát hiện chướng ngại vật trước Advanced Forward Detection, hỗ trợ phanh cảm biến kép Dual Sensor Brake Support, cảnh báo chuyển làn Lane Departure Warning, giám sát hành trình chủ động Adaptive Cruise Control và nhiều tính năng tiện dụng khác.

Theo Carscoops