Suzuki Kizashi độ lập kỷ lục với vận tốc 327,85 km/h

Không phải lúc nào những kỷ lục tốc độ cũng thuộc về dòng siêu xe.
Minh chứng rõ ràng nhất cho khẳng định trên chính là Suzuki Kizashi độ. Từ khi xuất xưởng, Kizashi chưa bao giờ gây ấn tượng mạnh về tốc độ cũng như thông số động cơ. Tuy nhiên, dưới bàn tay “xào nấu” của hãng độ xe Advanced Product Engineering do Richard Holdener và Tom Habrzyk đứng đầu, thành viên nhà Suzuki đã mang đến cho người hâm mộ một cái nhìn mới về kỷ lục tốc độ không thua kém gì dòng siêu xế.
 
Được gọi với cái tên Bonneville Special, mẫu Suzuki Kizashi độ đã chọn đường đua Salt Flats để phô trương vận tốc “khủng”. Tại đây, mẫu xe đến từ Nhật Bản đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng với thành tích 327,85 km/h và phá vỡ kỷ lục 325,57 km/h từng được một thành viên trong cùng phân khúc Blown Gas Coupe lập trước đó.
 
Để biến Suzuki Kizashi thành “quả tên lửa” Bonneville Special, các thành viên của hãng độ xe Advanced Product Engineering đã dành rất nhiều thời gian và công sức cho khối động cơ 4 xylanh dung tích 2,4 lít sản sinh công suất trên 500 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 lb-ft. Bên cạnh đó, họ còn bổ sung thêm bộ tăng áp Turbonetics, ống nạp mới, pittong và thanh truyền rèn, bộ giải nhiệt khí nạp cùng ống phun cải tiến. Kết quả chính là chiếc Suzuki Kizashi Bonneville Special phá vỡ kỷ lục về tốc độ trong phân khúc Blown Gas Coupe.
 
 















 
Theo Autopro
 
autovina