Suzuki giới thiệu hàng loạt các mẫu xe mới sử dụng động cơ dưới 400cc

(Autovina) - Tại triển lãm xe máy EICMA 2016, hãng Suzuki đã mang tới một loạt các mẫu mô tô mới sử dụng thế hệ động cơ dưới 400cc.

Chỉ mới tháng trước, hãng môtô Nhật Bản đã ra mắt mẫu GSX-R1000 phiên bản đầu bảng (flagship) tại Intermot. Mặc dù vậy, mới đây, với những cái tên mới như V-Storm 250, GSX-S125, GSX250R và Burgman 400 trưng bày tại Milano, Suzuki đã nâng tổng số sản phẩm mới trong năm nay lên 12 xe.

Suzuki giới thiệu hàng loạt các mẫu xe mới sử dụng động cơ dưới 400cc

Được lên kế hoạch góp mặt tại chuỗi showroom ở Anh vào mùa hè tới, mẫu V-Storm 250 mới được thể hiện dưới dạng phiên bản làm mới lại của động cơ hai xylanh song song 248cc của Suzuki, cho công suất 25 mã lực tại số vòng quay 8.000 vòng/phút và mômen xoắn 23,4 Nm tại số vòng quay 6.500 vòng/phút. 

V-Storm 250 V-Storm 250

Phiên bản này được trang bị cụm đồng hồ LCD đảo ngược và hệ thống hành lý tích hợp – dù nhà sản xuất đã cung cấp sẵn hộp top box bổ sung trong bộ đồ nghề phụ kiện của Suzuki. “Tạo hình” của xe tương tự phong cách của những “đàn anh” cỡ lớn hơn, trong khi thiết kế mỏ khoằm và tùy chọn màu vàng lại gợi liên tưởng mẫu xe đua huyền thoại DR-Z Dakar cũng như thế hệ motocross RM-Z hiện tại.

GSX250R, mặt khác, được sản xuất đặc biệt để mang lại dáng vẻ thể thao mạnh mẽ, hiệu suất nhanh nhẹn và tính công thái học chắc chắn. Khi chạy trên đường, mẫu xe này “thể hiện” tốt nhất ở tốc độ chậm tới trung bình, khi các tay lái có thể cảm nhận sức mạnh và mômen xoắn tương đương nhau trên phiên bản V-Storm 250. Mẫu xe này sẽ xuất hiện trên thị trường sớm hơn so với V-Storm, nhiều khả năng là cuối mùa xuân năm sau.

GSX250R GSX250R

Nối tiếp màn trình diện của GSX-R125 phiên bản hoàn toàn mới tại Intermot, Suzuki hiện cũng đang mở rộng thị trường xe 125 với phiên bản naked GSX-S125 dự kiến lộ diện vào mùa hè. Thiết kế mới của Suzuki tự hào khi sở hữu tỷ lệ công suất trên trọng lượng dẫn đầu phân khúc cùng khả năng tăng tốc cực “đỉnh”. Tất cả là nhờ động cơ 125cc hiệu suất cao và trọng lượng không tải (kerb weight) 133kg. Nhà sản xuất khẳng định, đây là mẫu xe “nhẹ cân” nhất trong phân khúc. Và cũng giống như các mẫu xe còn lại trong gia đình GSX-R, GSX-S125 được trang bị màn hình thông tin LCD hỗ trợ người lái, đèn pha full LED và đèn định vị LED.

GSX-S125 GSX-S125

Cuối cùng song không kém phần quan trọng là Burgman 400, mẫu xe dự kiến sẽ trình làng tại các đại lý vào cuối mùa xuân năm 2017. Phiên bản thế hệ 2017 này được làm mới lại toàn diện với cụm đèn pha LED sắc sảo và đèn định vị LED tích hợp, tương tự GSX-S125. Thêm vào đó là kính chắn gió mới dạng trượt để bảo vệ người lái tốt hơn trong các điều kiện thời tiết, yên xe mới (dày hơn 20 mm), thanh giữ sau ghế mới hơn và đặc biệt là thiết kế đuôi xe mới mẻ, góp phần hoàn thiện tạo hình mảnh mai, sắc sảo.

Burgman 400

Phiên bản maxi-scooter cũng sở hữu phanh chống bó ABS nhẹ hơn, độ cứng khung được cải thiện, la zăng trước 15 inch mới hơn, cổng DC 12V và cốp chứa đồ thể tích 42L.

Theo Carscoops