Suzuki Future S - Ô tô giá 160 triệu gây sốc thị trường

Admin
Suzuki Future S ra đời sẽ khiến thị trường ô tô thế giới ngỡ ngàng về giá bán nhưng trang bị thì không hề "tuềnh toàng".

Vào thời điểm tháng 1/2018, liên doanh Maruti Suzuki gây chú ý khi giới thiệu Future S Concept mang ngôn ngữ thiết kế vô cùng độc đáo tại triển lãm Auto Expo 2018. Theo đó, Suzuki Future S có tên mã là Maruti Y1K, sở hữu kích thước siêu nhỏ với chiều dài tổng thể chưa đến 4m.

Với mong muốn tạo ra bước đột phá và mang đến những điều mới lạ cho khách hàng, Maruti Suzuki quyết định hiện thực hóa mẫu SUV mini concept này. Được biết, Suzuki Future S sẽ ra mắt thị trường ô tô Ấn Độ vào đầu năm 2019. Đáng chú ý, dù có kích thước nhỏ gọn nhưng xe lại được thiết kế bánh xe lớn và ghế ngồi cao khiến cho nó trở nên mạnh mẽ và cá tính hơn.

Đáng chú ý, dù có kích thước nhỏ gọn nhưng xe lại mạnh mẽ và cá tính hơn nhờ thiết kế bánh xe lớn. Ngoài ra, Future-S có nắp ca pô được thiết kế cao hơn so với phiên bản Ignis, kết hợp dải đèn pha ban ngày hình chữ W. Khác với các phiên bản trước, lưới tản nhiệt của mẫu xe này có hình dạng tổ ong nối liền cản trước với những đường gân mạnh mẽ giúp chiếc xe trông thể thao hơn.


Nội thất Future-S được thiết kế với 2 màu chủ đạo là cam, trắng. Ngoài ra, nó còn có một màn hình cảm ứng hình tròn lớn rất hiện đại. Bên cạnh đó, ghế ngồi của mẫu xe này cũng được thiết kế cao hơn.

Về sức mạnh vận hành, Suzuki Future S được trang bị động cơ xăng 1.2L và nhiều khả năng kết hợp với hộp số truyền dẫn tự động AMT. Ngoài ra, mẫu xe này cũng có thể là động cơ diesel 1,5 lít được bán thông qua các đại lý thường xuyên của MS Arena.Tuy nhiên, hiện thông số cụ thể của Suzuki Future S chưa được hãng công bố.


Suzuki Future S sẽ hướng tới phân khúc thấp hơn Maruti Vitara Brezza, với giá bán dự kiến khoảng 160 triệu đồng. Nhà sản xuất cũng tự tin rằng mẫu SUV nhỏ nhắn này sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với những cái tên nổi bật tại Ấn Độ hiện nay như Renault Kwid và Datsun redi-GO.