Suzuki Baleno - đối thủ mới của Ford Fiesta, Mazda 2

Admin
Suzuki Baleno chính thức ra mắt tại Frankfurt Motor Show hứa hẹn là đối thủ cạnh tranh với Ford Fiesta, Mazda 2 hay Toyota Yaris

Mẫu xe hatchback cỡ nhỏ Suzuki Baleno đã chính thức trình làng trong triển lãm ô tô Frankfurt2015 với cơ sở gầm bệ thế hệ mới. Với nhiều nâng cấp tiện nghi và tân tiến hơn, chiếc Baleno có thể xem là một lựa chọn cao cấp hơn trong dòng hatchback hạng B của Suzuki dành cho khách hang. Trong phân khúc sôi động này, Suzuki sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn từ các đối thủ lớn như Ford Fiesta, Mazda 2 hay Toyota Yaris.

Suzuki Baleno ra mắt tại Frankfurt motor show 2015

Suzuki Baleno có ngoại hình không mấy khác biệt so với phiên bản concept iK-2 mà hãng đã giới thiệu mà chỉ thay đổi một chút về tỉ lệ để trở nên thực dụng hơn. Những đường nét uốn lượn trên thân xe mang phong cách ngôn ngữ thiết kế dòng chảy của Suzuki. Điểm này mang lại dáng vẻ khá bắt mắt cho chiếc hatchback Baleno. Sở hữu kích thước tổng thể 3.995 x 1.745 x 1.470 mm, Baleno gần chạm tới ngưỡng xe hạng C và trông to lớn hơn các mẫu hạng B khác. Nhờ đó, Suzuki Baleno có không gian bên trong rộng rãi dành cho cả hai hàng ghế,  thể tích khoang hành lý cũng lên tới 355 lít.

Suzuki Baleno ra mắt tại Frankfurt motor show 2015

Bên cạnh ngoại hình với thiết kế mới, Suzuki Baleno còn được phát triển dựa trên khung gầm thế hệ mới của hãng, cho phép giảm trọng lượng nhưng lại tăng thêm độ cứng chắc. Những đặc tính này sẽ góp phần tăng độ ổn định của xe mang lại cảm giác lái tốt hơn. Trong khi đó độ yên tĩnh và tính an toàn vẫn được đảm bảo.

Suzuki Baleno ra mắt tại Frankfurt motor show 2015

Suzuki Baleno có ba tùy chọn động cơ, trong đấy đáng chú ý nhất là mẫu động cơ tăng áp BOOSTERJET 1.0L 3 xy lanh hoàn toàn mới, cho công suất 110 mã lực và mô men xoắn 170Nm. Trên chiếc Baleno, động cơ này sẽ kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp. Bên cạnh đó, còn  mẫu động cơ nạp khí tự nhiên 1,2L DUALJET 4 xylanh với sức mạnh 89 mã lực à 121 Nm song hành cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT. Phiên bản động cơ cuối cùng mà Suzuki cung cấp là phiên bản Hybird, bao gồm máy xăng DUALJET 1,2L

Do nằm ở phân hạng cao cấp hơn Swift, Suzuki Baleno cũng sở hữu nhiều tính năng tiện nghi hơn như màn hình hiển thị đa thông tin, kiểm soát hành trình thích ứng có chức năng hạn chế tốc độ và hệ thống kết nối smartphone tích hợp Apple Carplay. Ngoài ra xe cũng được trang bị tính năng tự động phanh khẩn cấp.

Suzuki Baleno ra mắt tại Frankfurt motor show 2015

Hiện tại giá bán của Suzuki Baleno tại Châu Âu vẫn chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng mẫu xe này sẽ chính thức có mặt tại thị trường này vào đầu năm 2016.