Kinh ngạc với kỷ lục Guinness của siêu xe SUV Jaguar F-Pace

Admin
Chiếc SUV Jaguar F-Pace vừa lập kỷ lục nhào lộn nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập hãng xe Jaguar.

>> xem Jaguar chốt giá bán cho chiếc F-Pace từ 931 triệu đồng

Jaguar F-Pace vừa lập một kỷ lục đáng nề khi là chiếc SUV hoàn thành pha nhào lộn trên một cung dốc cao tới 19.08m, một điều không phải chiếc xe ô tô nào cũng làm được.

suv-jaguar-f-pace-lap-ki-luc-ve-kha-nang-nhao-lon-3-autovina

Trong màn lập kỷ lục, tay lái người Anh Terry Grant đồng hành cùng chiếc Jaguar F-Pace phải chịu lực quán tính ly tâm gấp 6,5 trên đường bình thường lên cơ thể khi thực hiện màn thử thách có 1 không 2 này. Đó chắc chắn là một cảm giác rất khó chịu, giống như các nhà phi hành vũ trụ phải chống lại lực quán tính lúc tên lửa bắt đầu phóng lên. Nhưng khi đã vượt qua được chướng ngại này, đó là một cảm giác sung sướng cùng chiếc SUV mới cứng của Jaguar ghi tên vào kỷ lục Guinness.

suv-jaguar-f-pace-lap-ki-luc-ve-kha-nang-nhao-lon-3-autovina

Sự kiện này nhằm đánh dấu kỷ niệm 80 năm thành lập thương hiệu Jaguar. Đồng thời hãng xe Anh Quốc cũng tiết lộ kế hoạch sản xuất 2.000 chiếc F-Pace phiên bản đặc biệt “First Edition” sử dụng động cơ turbo chạy xăng V6 dung tích 3.0L cho công suất cực đại 380 mã lực. Ngoài ra còn có tùy chọn động cơ diesel công suất 300 mã lực. Hiện mẫu SUV mới nhất của hãng Jaguar F-Pace đang có mặt tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2015.