Lexus ra mắt SUV cỡ nhỏ UX-series

Igorpok
(Autovina)-Mới đây Lexus đã tung ra mẫu SUV cỡ nhỏ hạng sang hoàn toàn mới với tên gọi UX tại triển lãm Geneva 2018. Đây là đối thủ của những Audi Q3, BMW X1 và X2, Mercedes-Benz GLA, Acura CDX và Infiniti QX30.

(Autovina)-Mới đây Lexus đã tung ra mẫu SUV cỡ nhỏ hạng sang hoàn toàn mới với tên gọi UX tại triển lãm Geneva 2018. Đây là đối thủ của những Audi Q3, BMW X1 và X2, Mercedes-Benz GLA, Acura CDX và Infiniti QX30.

UX là mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới của Lexus, xe nằm dưới phân khúc của NX và cũng nhiều thiết kế có nét tương đồng với mẫu xe này. Xe được xây dựng dựa trên nền tảng Global-Architecture-Compact (GA-C) mới. GAC cũng được Toyota áp dụng để phát triển những mẫu xe như Prius, C-HR, Auris, Corollla và Avensis. Qua đó có thể dễ nhận ra kích cỡ của chiếc Lexus UX hoàn toàn mới này.

 

Xe sở hữu kích thước 4.495mm dài cùng chiều dài cơ sở 2.640mm với bán kính vòng quay tốt nhất phân khúc 5,2m, rất hữu ích trong các đường phố hẹp. Hệ thống lái trợ lực điện đi kèm hệ thống treo MacPherson.

Thiết kế ngoại thất của xe góc cạnh, cá tính. Phần đầu xe được tạo điểm nhấn bởi hệ thống lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn trải rộng từ nắp ca-pô tới cản trước. Nổi bật với hệ thống đèn pha thiết kế lạ mắt với dải chiếu sáng ban ngày dạng LED thiết kế hình chữ L. Đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu thiết kế 3D và được nối liền bởi một dải đèn mảnh. Cản sau được thiết kế hầm hố tạo dáng vẻ cơ bắp và hiện đại hơn cho Lexus UX.

 

Bên trong khoang ca bin của UX không khác biệt so với những mẫu xe thế hệ mới của Lexus, thiết kế gọn gàng và đơn giản tương tự như hai người “anh em” NX và RX thế hệ mới.

Xe có hai lựa chọn động cơ. Phiên bản Lexus UX200 sử dụng hệ thống động cơ 2.0L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 168 mã lực, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Ở phiên bản Lexus UX250h được trang bị hệ thống động cơ hybrid với tổng công suất 176 mã lực, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh.

Lexus UX sẽ có 3 chế độ lái: Sport (thể thao), Normal (bình thường) và Eco (tiết kiệm). Theo đó, UX hoàn toàn mới sẽ được đi vào sản xuất từ giữa năm 2018 và chính thức được bán ra tại Mỹ vào cuối năm 2018 này.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

 

ảnh minh họa

 

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa