SUV đầu tiên chinh phục cổng trời Trung Quốc - Range Rover Sport PHEV

Admin
(Autovina) - Range Rover Sport PHEV đã trở thành chiếc SUV đầu tiên trên thế giới chinh phục một trong những địa danh nổi tiếng nhất tại Trung Quốc- cổng trời núi Thiên Môn sau khi vượt qua cung đường mạo hiểm trên thế giới với 99 khúc cua ngoằn ngoèo và 999 bậc thang lên núi.

Range Rover Sport PHEV đã trở thành chiếc SUV đầu tiên trên thế giới chinh phục một trong những địa danh nổi tiếng nhất tại Trung Quốc- cổng trời núi Thiên Môn sau khi vượt qua cung đường mạo hiểm trên thế giới với 99 khúc cua ngoằn ngoèo và 999 bậc thang lên núi.

Xuất phát từ chân núi, chiếc Range Rover Sport P400e phiên bản tiêu chuẩn do tay đua Ho-Pin Tung của đội đua Panasonic Jaguar điều khiển. Anh vượt qua con đường quanh co lên núi dài 11,3km vốn được ví như con rồng trắng khổng lồ. Để chinh phục cung đường huyền thoại này, Ho-Pin Tung sử dụng chế độ lái Dynamic với hệ thống Phản ứng địa hình 2.

Khi tới điểm cuối con đường đèo, tay đua của giải Formula E chuyển sang khai thác ưu việt của chế độ Phản ứng địa hình để vượt qua 999 bậc thang dẫn lên cổng trời với độ dốc 45 độ.

Điều khiển Range Rover Sport P400e lên đỉnh núi thành công, Ho-Pin Tung gọi đây là “thử thách khó khăn nhất” mà anh từng trải qua. Anh nói: “Tôi từng tham dự Formula E, Formula 1 và chiến thắng ở Le Mans 24 giờ nhưng đây thực sự là một trong những thử thách khó khăn nhất mà tôi từng đối mặt. Chiếc Range Rover Sport PHEV có khả năng vận hành xuất sắc đã truyền cảm hứng giúp tôi thêm tự tin khi lái xe trên những khúc cua ôm núi và leo lên các bậc thang để tới được cổng trời”.

Hệ truyền động PHEV mới cho phép Range Rover Sport chạy quãng đường tới 50km bằng động cơ điện không khí thải. Tuy nhiên Ho-Pin Tung lại chọn sử dụng động cơ xăng Ingenium công suất 300PS và mô-tơ điện công suất 116PS để rút ngắn thời gian vượt đoạn đường cua đèo. Chiếc SUV hiệu suất cao đã trình diễn khả năng chinh phục mọi địa hình một cách đáng kinh ngạc khi nhẹ nhàng leo lên dải bậc thang, chạm tới đỉnh núi.

Phil Jones, chuyên gia của Trung tâm trải nghiệm Land Rover cho biết: “Đây là thử thách cam go nhất đối với mẫu xe Range Rover Sport mà tôi từng tham gia. Cho đến tận khi lên đến đỉnh núi chúng tôi vẫn không dám khẳng định là mình đã thành công. Chỉ riêng việc vượt hành trình đường ngoằn ngoèo lên núi, chúng tôi đã chứng minh được khả năng vận hành kỳ tích chưa từng có của Range Rover Sport phiên bản động cơ điện tích hợp, một kỳ tích hàng đầu thế giới”.

Chinh phục cổng trời là thách thức mới nhất trong loạt chương trình khám phá mạo hiểm của Range Rover Sport sau khi phiên bản PHEV được ra mắt trong cuộc tranh tài với vận động viên bơi lội từng 2 lần vô địch thế giới Keri-anne Payne và vận động viên điền kinh nổi tiếng Ross Edgley tại Devon, nước Anh.

Trước đó, xe đạt kỷ lục leo đồi Pikes Peak ở Mỹ, băng qua sa mạc “Empty Quarter” ở bán đảo Ả Rập và lao dốc 2.170m tại đường cua xuống núi Inferno ở Murren, Thụy Sỹ.

Về Range Rover Sport P400e, xe được tích hợp phiên bản động cơ điện plug-in hybrid kết hợp mô-tơ điện 85kW (công suất 116PS) với động cơ xăng Ingenium 2.0 lít công suất 300PS (221kW) sản sinh công suất tổng hợp 404PS (297kW) và mô-men xoắn cực đại 640Nm (động cơ đốt trong và động cơ điện không cùng đạt đỉnh điểm ở chung một tốc độ động cơ).