Subaru XV 2016 ra mắt tại Thái Lan

Admin
(Autovina) - Trong khuôn khổ triển lãm International Motor Expo 2015 diễn ra tại Thái Lan, công ty Motor Image đã cho trình làng phiên bản nâng cấp facelift mới nhất của dòng crossover Subaru XV.

(Autovina) - Trong khuôn khổ triển lãm International Motor Expo 2015 diễn ra tại Thái Lan, công ty Motor Image đã cho trình làng phiên bản nâng cấp facelift mới nhất của dòng crossover Subaru XV.

ảnh minh họa

Sự kiện ra mắt Subaru XV 2016 tại Thái Lan mang ý nghĩa đặc biệt, bởi đây là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên có vinh dự được đón nhận phiên bản mới của mẫu xe crossover ăn khách này. Bên cạnh đó, kể từ thời điểm này, Subaru XV đã được lên kế hoạch lắp ráp CKD tại nhà máy của tập đoàn Tan Chong tại Malaysia, để phân phối đến tất cả các nước trong khu vực ASEAN (trong đó có Việt Nam), thay vì phải nhập trực tiếp từ Nhật Bản như hiện tại.

Motor Image cam kết chất lượng xe Subaru XV lắp ráp tại Malaysia hoàn toàn không có gì khác biệt so với xe "ra lò" từ nhà máy ở Nhật. Mục đích của việc mở rộng hoạt động lắp ráp CKD là để các quốc gia ASEAN có cơ hội hưởng một số lợi ích về mặt thuế suất khi nhập khẩu xe qua lại trong khối. Qua đó, giá xe Subaru tại những thị trường này sẽ có khả năng trở nên cạnh tranh hơn, dễ dàng thu hút người tiêu dùng hơn.

ảnh minh họa

Là phiên bản nâng cấp facelift nên Subaru XV 2016 có một số thay đổi về mặt ngoại hình so với đời cũ. Cụm đèn pha được thiết kế lại, bổ sung đèn định vị dạng LED. Xe có thêm miếng ốp mạ crôm hình chữ L, bao quanh đèn sương mù. Bộ mâm hợp kim 17 inch vẫn theo kiểu cách điệu cá tính nhưng giờ đây đã uốn cong hơn theo chiều kim đồng hồ.

Bên trong nội thất, XV 2016 được Subaru trang bị vô-lăng mới với da bọc chất lượng cao và các đường chỉ màu cam nổi bật (cũng hiện diện trên cả ghế ngồi). Hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn tích hợp AM / FM / HD, ổ CD, Bluetooth / iPod. Cấu hình cao cấp ('Premium') sẽ có thêm camera lùi cùng màn hình trung tâm lớn hơn, hệ thống cảnh báo điểm mù thể hiện trên gương chiếu hậu và hệ thống ánh sáng LED ở cụm hiển thị trên nóc táp-lô.

ảnh minh họa

XV 2016 vẫn sử dụng động cơ Boxer 4 xy-lanh, dung tích 2.0L, công suất 150 mã lực tại 6.200 rpm và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.200 rpm. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD, kết hợp cùng hộp số vô cấp Lineartronic CVT với 6 cấp số ảo khi kích hoạt chế độ bán tự động.

Dự kiến vào tháng 1/2016, nhà phân phối Motor Image sẽ đưa Subaru XV 2016 về các phòng trưng bày tại Việt Nam. Nhiều khả năng cấu hình xe sẽ tương tự như tại Thái Lan và Malaysia, tức là gồm 2 bản 'tiêu chuẩn' và 'Premium'. Tuy nhiên, xe về Việt Nam vẫn sẽ được nhập từ Nhật Bản. Phải đợi đến 2018, khi chính sách thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN có hiệu lực, Subaru XV CKD tại Malaysia mới có cơ hội đến Việt Nam.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa