Subaru nâng cấp Legacy và Outback 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Tại New York, "bộ đôi không thể tách rời" của Subaru đã hiện diện với những cải tiến rất đáng chú ý.

 

Cho dù Legacy là một chiếc sedan, còn Outback được tính là xe crossover, nhưng về bản chất 2 mẫu xe của Subaru không khác nhau mấy. Đó là bởi vì Outback chính là Legacy được nâng gầm (để có khoảng sáng gầm lên tới 221mm) và nới rộng phần đuôi, cùng một số thay đổi ở lưới tản nhiệt hay kích thước bánh xe.

Cả 2 mẫu xe - đều là bản 2.5i - sẽ được trang bị động cơ boxer DOHC (cam đôi) 2,5L, có công suất 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 236 Nm, mạnh hơn so với động cơ cũ lần lượt là 3 và 4 đơn vị. Hộp số vô cấp CVT sẽ giúp cải thiện độ tiêu thụ nhiên liệu đáng kể, ở mức 8,7 l/100km đối với Legacy và 9 l/100km đối với Outback. Hệ dẫn động 2 cầu Subaru AWD đều xuất hiện trên cả 2 xe, cùng với đó là tùy chọn hộp số sàn 6 cấp.

Để cải thiện cảm giác lái, Subaru đã nâng cấp hệ thống treo cho cả Legacy lẫn Outback. Không chỉ có vậy, hãng còn "để dành" động cơ 3,6L loại 6 xy lanh sử dụng bộ trục khuỷu dạng mặt phẳng, có sức mạnh 256 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 5 cấp làm lựa chọn cho những ai cần thêm tốc độ.

 

Ngoài ra còn có rất nhiều các công nghệ thú vị, như hệ thống hỗ trợ EyeSight sẽ nhận diện những mối nguy hại có thể xảy ra cho xe rồi tự chạy chậm hoặc dừng hẳn lại, mà không cần phải đợi người lái phản ứng. Bên cạnh đó là hệ thống tự điều chỉnh tốc độ hoạt động trong khoảng từ 1-140 km/h. Tất nhiên cũng không thể thiếu khả năng kết nối Bluetooth, USB và iPod, cùng với màn hình định vị 7 inch trên những phiên bản cao cấp nhất.

Tuy không được Subaru chú trọng quảng bá bằng mẫu XV Crosstrek, chiếc xe sẽ về Việt Nam cuối năm nay, nhưng những nét mới trên Legacy và Outback cũng đủ để chứng minh giá trị của bản thân chúng.

Subaru Legacy 2.5i:

 

 

Subaru Outback 2.5i:

 

 

Phương Linh

kynam