Subaru Impreza WRC thế hệ mới

Admin
Subaru đã giới thiệu chiếc xe đua rally mới trong cuộc đua Akropolis tổ chức vào ngày 29/5. Chiếc xe đua này được xây dựng trên cơ sở kỹ thuật của dòng Impreza 5 cửa và được coi là loại xe đua mang tính cách tân nhất của bản hãng.

Như ta đã biết, thế hệ Impreza mới của Subaru được lắp ráp dưới dạng compact 5 cửa, khác xa so với các dòng sedan 4 cửa từ trước tới nay. Bởi xe đua WRC của hãng xe Nhật được xây dựng trên cơ sở kỹ thuật của dòng xe này nên ngay khi mẫu Impreza compact ra đời, các fan hâm mộ môn thể thao đua xe rally đều biết rằng sớm hay muộn thì Subaru cũng sẽ thay thế chiếc xe đua của họ.

Trong lịch sử ngành thế thao đua xe của mình, đây là lần đầu tiên Subaru vào trận với xe đua rally dạng compact 5 cửa sau những chiếc sedan 2 cửa và 4 cửa thời xưa. Trong trận đua rally Akropolis (Hy lạp) kéo dài từ ngày 29/5 đến ngày 1/6 tới, hai tay đua của “đội đua xanh” là Petter Solberg (người Na uy, từng vô địch WRC năm 2003) và Chris Atkinson (úc) sẽ ngồi vào sau vô-lăng chiếc xe đua mới được xây dựng trên cơ sở kỹ thuật của dòng Impreza WRX STI dùng động cơ turbo 2.0L và hệ dẫn động 4 bánh. Về thiết kế bên ngoài, Impreza WRC vẫn dùng màu sơn xanh nước biển quen thuộc nhưng do nhà sản xuất không sử dụng màu vàng đặc trưng của nhà tài trợ chính nên thoạt nhìn, những mảng xanh lớn trên thân xe đem lại cảm giác hơi buồn tẻ. Dường như để xóa bớt nỗi trống vắng này, Subaru đã sơn màu xám cho cản hậu. Cánh gió sau to đại và tiếp tục được trang bị những cánh nhỏ theo chiều dọc.

autovina