Subaru Forester nhập Thái sắp ra mắt, Honda CR-V và Mazda CX-5 "lo sợ"

Admin
Subaru Forester được nhập khẩu từ Thái Lan với 3 phiên bản gồm 2.0i-L, 2.0i-S và 2.0i-S EyeSight. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Subaru Forester sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 16/7, xe được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Nhật Bản như trước đây. Chính vì thế giá bán cũng giảm đáng kể. Trước đó vào tháng 6, mẫu xe này đã cập bến đại lý với 2 phiên bản gồm 2.0i-L và 2.0i-S, giá bán lần lượt là 1,128 tỷ đồng và 1,218 tỷ đồng. Phiên bản cao cấp nhất 2.0i-S EyeSight sẽ trình làng tại buổi ra mắt.

Subaru Forester chuyển sang nhập khẩu Thái Lan thay vì Nhật Bản. Ảnh: Toàn Thiện.

So với thế hệ tiền nhiệm, Subaru Forester thế hệ thứ 5 không có nhiều khác biệt ở ngoại hình, vẫn mang thiết kế hình hộp thực dụng. Những thay đổi mới trên xe là các viền chrome sáng ở lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù, cụm đèn trước dạng LED, đèn hậu LED thiết kế dạng chữ C, mâm xe hợp kim kích thước 18 inch.

Các trang bị tiêu chuẩn trên xe bao gồm đèn pha tự động, gạt mưa tự động, thanh baga trên mui xe. Cột A của Subaru Forester được tinh chỉnh cùng với cửa sổ rộng giúp tầm nhìn tốt hơn. Ngoài ra, việc đặt gương chiếu hậu trên cửa thay vì cột A cũng hạn chế điểm mù.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.625 x 1.815 x 1.730 mm, chiều dài cơ sở 2.670 mm, khoảng sáng gầm 220 mm. So với đối thủ Mazda CX-5, Subaru Forester có kích thước lớn hơn đôi chút, dài hơn 85 mm, hẹp hơn 25 mm và cao hơn 60 mm, khoảng sáng gầm cũng cao hơn 5 mm. Trong khi đó nếu so với Honda CR-V, Subaru Forester dài hơn 41 mm, hẹp hơn 40 mm và cao hơn 51 mm.

Công nghệ an toàn EyeSight là điểm đáng chú ý trên mẫu xe này. Ảnh: Toàn Thiện.

Bên trong nội thất, Subaru Forester có thiết kế không quá bóng bẩy. Vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số thể thao, ghế trước chỉnh điện và nhớ hai vị trí. Phiên bản Forester i-S Eyesight tại Thái Lan không có cửa sổ trời, chưa rõ mẫu xe được phân phối tại Việt Nam có cắt bỏ tính năng này hay không. Cửa sổ trời không được ưa chuộng tại Thái Lan do thời tiết nóng bức và ô nhiễm.

Về trang bị an toàn, gói công nghệ EyeSight là điểm quan trọng trên Subaru Forester 2019. Các cụm camera đặt trên kính lái cũng như xung quanh xe giúp cảnh báo các tình huống va chạm có thể xảy ra, nhờ việc theo dõi các đối tượng xe đi phía trước, người đi bộ qua đường...

Các trang bị an toàn khác trên xe như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, điều khiển hành trình chủ động, phanh tay điện tử, camera hỗ trợ đỗ xe... Forester 2019 có thêm tính năng tự động ngắt động cơ trong 4 giây để tránh tình trạng cướp ga khi phát hiện người lái đạp ga đột ngột.

Subaru Forester cạnh tranh với Mazda CX-5 và Honda CR-V. Ảnh: Toàn Thiện.

Thế hệ thứ 5 của Subaru Forester được trang bị động cơ 4 xy-lanh nằm ngang (H4 – Subaru Boxer) dung tích 2.0L, công suất tối đa 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động CVT và hệ dẫn động 4 bánh S-AWD.

Phiên bản Subaru Forester 2.0i-S EyeSight sẽ được công bố giá bán tại lễ ra mắt, được đồn đoán ở mức 1,3 tỷ đồng. Với giá bán này, Subaru Forester gây sức ép lên 2 đối thủ sừng sỏ ở thị trường Việt Nam là Mazda CX-5 và Honda CR-V, bên cạnh đó công nghệ cũng có phần vượt trội.

Thách thức của Subaru là thương hiệu này vẫn còn khá mờ nhạt tại thị trường Việt Nam, nếu so với Honda hay Mazda. Ngoài ra, CR-V và CX-5 cũng đã có mặt trên thị trường khá lâu và tạo được chỗ đứng vững chắc của mình.

Nguồn: Zing