Sự khác nhau khi đàn ông và phụ nữ chọn mua xe hơi

(Autovina) - Đàn ông và phụ nữ là hai nửa của thế giới, giữa họ tất nhiên có nhiều điểm khác biệt. Vậy khi mua xe điểm khác biệt đó được thể hiện như thế nào?

Đàn ông và phụ nữ vốn đã có quá nhiều khác biệt trong mọi lĩnh vực của đời sống, trong xu hướng và các quan điểm cá nhân. Vậy trong việc lựa chọn xe hơi, sự khác biệt liệu có hay không và nếu có thì như thế nào?

sự khác nhau khi lựa chọn xe giữa đàn ông và phụ nữ

Đã đến lúc chấm dứt những định kiến lỗi thời về sự khác nhau giữa xu hướng mua xe của đàn ông và phụ nữ. Mới đây, trang tin Carbuyer đã đưa ra những số liệu cho thấy, hầu hết chúng ta đều giữ những quan điểm và nhận thức sai về các khách hàng nam và nữ đang tìm kiếm một chiếc ôtô mới. Trước đây, người ta vẫn nghĩ phụ nữ là đối tượng dễ bị cảm xúc chi phối. Họ bị “mê hoặc” bởi những thiết kế lòe loẹt, và điều đó thôi thúc các hãng xe như Plymouth tung ra thị trường các phiên bản đặc biệt như mẫu xế độ mui trần.

Mặt khác, đàn ông thì được cho là thiên về tính thực dụng hơn (tuy nhiên họ thường không chuộng các dòng xe số sàn), và do đó, các quý ông thường để mắt nhiều hơn tới các mẫu xe đáp ứng nhu cầu hàng ngày của họ.

sự khác nhau khi lựa chọn xe giữa đàn ông và phụ nữ

 

Tuy nhiên, số liệu từ Carbuyer cho thấy, chính xác thì mọi chuyện lại theo chiều hướng ngược lại. Trung bình, đàn ông bị thu hút bởi màu sơn bắt mắt nhiều hơn 20% so với phụ nữ và con số khách hàng nam giới chọn mua xe dựa trên danh tiếng của hãng xe đó nhiều hơn khách hàng nữ khoảng 40%. Nói cách khác, chị em có khoảng 25% cơ hội lớn hơn trong việc chọn mua xe tiết kiệm nhiên liệu và 20% cơ hội tìm kiếm xe có mức phí dịch vụ thấp. Nhìn chung, dường như phái mạnh đang có thiên hướng mua xe dựa trên cảm xúc cá nhân nhiều hơn, điều đó lý giải tại sao chiếc xe có tỷ lệ khách hàng nam giới cao nhất năm 2012 lại là Porsche 911, trong khi đa phần phái đẹp bị “xiêu lòng” trước Volvo S40.

sự khác nhau khi lựa chọn xe giữa đàn ông và phụ nữ

Dường như, phụ nữ mới chính là người đang xem xét kỹ lưỡng các yếu tố như khoang hành lý, chỗ để chân, cốp đựng đồ, cũng như việc chiếc xe đó có dễ đỗ hay không...khi họ mua xe mới. Cũng theo Carbuyer, đàn ông thường mặc cả về giá và mua được món hời hơn phụ nữ, và tỷ lệ này chiếm khoảng 20%. Đây có lẽ là vấn đề phổ biến với các đại lý nói chung và các showroom bán xe hơi vẫn có nhiều “chiêu bài” nhằm giúp phụ nữ thoải mái hơn với quá trình mua xe của mình. Và bất kể là nam hay nữ, người tiêu dùng nên tham khảo những gợi ý bổ ích nói trên trước khi bắt tay với đại lý và giành được thỏa thuận lý tưởng khi mua xe. 

Theo Carbuzz