Sự kết hợp độc đáo: Michelin và Mercedes-Benz

Svetlanauhn
(Autovina) - Năm thứ 3 liên tiếp, 2 thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ô tô cùng hợp tác trong các sự kiện Lái và trải nghiệm do Mercedes-Benz tổ chức tại Việt Nam.

Trong sự kiện Mercedes-Benz Driving Academy 2014 diễn ra tại Đà Nẵng, các khách mời tiếp tục chứng kiến sự hiện diện quen thuộc của hãng lốp Michelin. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Michelin và Mercedes-Benz cùng nhau hợp tác để mang đến chương trình trải nghiệm và huấn luyện kỹ năng lái xe.

Với sự hướng dẫn của đội ngũ huấn luyện viên đua xe thể thao của Mercedes-Benz, cùng với sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật của Michelin và trung tâm dịch vụ lốp Michelin tại Đà Nẵng, sự hợp tác này tiếp tục sự chú trọng của 2 thương hiệu trong việc đào tạo cho các tài xế những kiến thức cơ bản cũng như nâng cao về lái xe giúp cho việc lái xe mỗi ngày trở nên an toàn và thư thái hơn trên mỗi cung đường.

Bên cạnh thông điệp AN TOÀN và kỹ thuật lái, các khách mời sẽ có cơ hội trải nghiệm tính năng êm ái và bền bỉ của lốp MICHELIN với công nghệ MICHELIN Total Performance, DNA của sản phẩm lốp MICHELIN.  Công nghệ “MICHELIN Total Performance”, mang lại các tính năng từng được hiểu rằng sẽ không thể có được tại cùng thời điểm do xung đột công nghệ, nay đã trở thành tâm điểm của chiến lược Nghiên cứu và Phát triển của Michelin. Các khách mời sẽ có cơ hội trải nghiệm tính năng an toàn vượt trội, khả năng hoạt động hiệu quả của nhiên liệu với quãng đường đi dài hơn và cảm giác lái thư thái của lốp MICHELIN. Những tính năng vận hành vượt trội này của lốp MICHELIN đã giúp Michelin đăng quang trong nhiều giải đua xe và trải nghiệm lái đẳng cấp quốc tế.

Cùng với các nội dung huấn luyện lái xe cụ thể dành cho dòng xe sedan và SUV của Mercedes-Benz, các khách mời sẽ được hướng dẫn cách thức chọn lốp phù hợp với đặc điểm sử dụng và cách bảo dưỡng lốp đúng cách.  

“Michelin rất tự hào khi trở thành đối tác cung cấp sản phẩm lốp cho sự kiện Lái và Trải nghiệm thường niên của Mercedes-Benz trong 3 năm liên tiếp. Sự hợp tác này được hình thành dựa trên niềm đam mê và sự cam kết của 2 thương hiệu trong việc cải thiện chất lượng di chuyển, và mang đến sự an toàn cao nhất cho người tiêu dùng thông qua những dòng sản phẩm với công nghệ tiên tiến. Với Michelin, chúng tôi luôn cam kết rằng các sản phâm lốp MICHELIN đều được thiết kế và sản xuất với sự chú trọng dành cho yếu tố AN TOÀN. Và hơn bao giờ hết, chúng tôi hiểu rằng lái xe cũng đồng nghĩa với trách nhiệm, trách nhiệm đối với bản thân người lái cũng như với cộng đồng. Chính vì vậy, với sự kiện lái và trải nghiệm của Mercedes-Benz, người tiêu dùng sẽ có cơ hội hiểu được nguồn gốc của thông điệp an toàn, giúp mang lại những càm giác lái tuyệt vời hơn khi tham gia sự kiện” - Mr Jaipetch Chevaphatrakul, Tổng Giám Đốc Michelin Việt Nam chia sẻ.



Một số hướng dẫn an toàn lốp của Michelin:

Để luôn an toàn khi lái xe, những gì bạn cần nhớ bao gồm 4 chữ cái: T-I-R-E. Những hướng dẫn an toàn lốp này sẽ giúp bạn lái xe tốt hơn và  giúp bạn tránh những rủi ro khi lái xe.

T – Tread (Gai lốp)
Gai lốp và sự bám đường có mối liên hệ mật thiết. Các rãnh trên bề mặt gai lốp có chức năng giúp thoát nước.
-    Hãy thay lốp khi chiều cao gai chạm mức 1.6mm (Lốp MICHELIN có dấu chỉ thị độ mòn của lốp, dấu hiệu này báo hiệu lốp cần phải thay).
-    Cần phải quay hết vòng bánh xe để kiểm tra toàn bộ lốp.

I - Inflation (Áp suất lốp)
Hơi lốp hay còn gọi là áp suất lốp có ảnh hưởng tới sự an toàn và lượng nhiêu liệu tiêu hao. Vì vậy, ít nhất phải kiểm tra áp suất hàng tháng và trước mỗi chuyến đi để chắc chắn rằng lốp sẽ vận hành với áp suất chuẩn nhằm đảm bảo an toàn.
-    Thông tin về áp suất khuyến cáo có thể tìm thấy trên cánh cửa phía người lái hoặc trên nắp bình nhiên liệu.
-    Điều chỉnh áp suất khi tải trọng thay đổi (trong giới hạn cho phép).
-    Kiểm tra áp suất lốp với thiết bị kiểm tra có uy tín.
-    Kiểm tra áp suất khi lốp nguội để có giá trị chính xác. 
-    Lốp dự phòng có thể mất áp suất  khi không sử dụng. 

R - Rotation (Đảo lốp)
Đảo lốp theo định kỳ sẽ giúp cải thiện được tuổi thọ của lốp, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, xét về lâu dài. Thông thường cần đảo lốp sau mỗi 10,000km.

E - Education (Đào tạo kiến thức về lốp)
Thông thường các khóa học về lái xe an toàn không truyền tải thông điệp an toàn lốp. Đó là lý do vì sao Michelin tiếp tục hỗ trợ các sự kiện Lái và Trải nghiệm do Mercedes-Benz tổ chức nhằm đào tạo cho người tiêu dùng những kỹ năng cơ bản cần có để đảm bảo an toàn khi ngồi sau tay lái. Với thực trạng tai nạn giao thông đáng báo động như hiện nay tại Việt Nam, nhận thức về an toàn khi lái xe nói chung và an toàn lốp nói riêng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

PV

kynam