Sôi động cùng "Hội thi tay nghề Toyota năm 2010"

Svetlauz
Đây là lần thứ 12 cuộc thi được tổ chức với 5 nội dung chính, thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách tổ chức và sự nỗ lực của tất cả thí sinh tham gia.
 
Ngày 3/10/2010, 34 thí sinh xuất sắc đại diện cho 21 đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên tòan quốc đã hào hứng bước vào vòng chung kết “hội thi tay nghề Toyota” năm 2010.
 
Đây là lần thứ 12 cuộc thi được tổ chức với 5 nội dung chính gồm kỹ năng bán hàng, cố vấn dịch vụ, kỹ năng quản lí phụ tùng, kĩ thuật viên sửa chữa chung và đội dịch vụ.
 
 
 
Với chủ đề “tận tâm, chuyên nghiệp”, tất cả các thí sinh phải thể hiện trình độ và kỹ năng ở hai phần thi cơ bản là lí thuyết và thực hành.
 
Cụ thể, các kĩ thuật viên sửa chữa chung phải thực hiện các bài thi tổng hợp nhằm thể hiện sự thành thạo trong sửa chữa, chấn đoán hư hỏng tại động cơ, truyền lực và gầm xe.
 
Các thí sinh của phần cố vấn dịch vụ có cơ hội thể hiện sự am hiểu của mình với kiến thức về kĩ thuật, về sản phẩm, và đặc biệt là kĩ năng chăm sóc khách hàng theo quy trình tiêu chuẩn của Toyota.
 
 
Các thí sinh ở phần thi quản lí phụ tùng
 
Ở phần thi quản lí phụ tùng, các thí sinh cũng rất nỗ lực trong việc thể hiện kĩ năng tra cứu, kiểm tra thông tin về phụ tùng, quy trình xử lí các đơn hàng của khách….khiến ban giám khảo khá hài lòng.
 
 
Phần thi cố vấn dịch vụ
 
Phần thi kỹ năng bán hàng lôi kéo được đông đảo sự chú ý của báo giới và các khách mời. Kết quả được đánh giá dựa trên cách thí sinh xử lí tình huống giao tiếp thực tế với khách hàng, kiến thức về sản phẩm và giới thiệu được tính năng kĩ thuật ưu việt của sản phẩm.
 
 
Phần thi kĩ năng bán hàng
 
Kết quả
 
Hiroshima Tân Cảng giành giải nhất cho phần thi "đội dịch vụ".
 
 
Huy chương vàng thuộc về các đội như sau:
 
Kỹ năng bán hàng: Đội Toyota Biên Hoà.
 
Cố vấn dịch vụ: Toyota Láng Hạ.
 
Quản lí phụ tùng: Toyota Buôn Ma Thuột
 
Kỹ thuật viên sửa chữa chung: Toyota Đông Sài Gòn.
 
Phần thưởng cho 3 thí sinh đoạt giải nhất ở nội dung: Cố vấn dịch vụ, sửa chữa chung và nhân viên phụ tùng là chiếc vé đại diện cho Toyota Việt Nam tham dự “Hội nghị các nhà vô địch Toyota” năm 2011 tại Nhật Bản.
 
 
Tổng giám đốc của Toyota, ông Akito Tachibana khẳng định: “Chúng tôi coi đây là một thử thách mới, một cơ hội tốt để khẳng định lại tiêu chuẩn và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động dịch vụ sau bán hàng. Đây không chỉ đơn thuần là một hội thi tay nghề, mà còn là cơ hội để khuyến khích động viên, ghi nhận những nỗ lực của nhân viên hãng trong việc làm hài lòng khách hàng”.
 
Được biết, “Hội thi tay nghề Toyota” là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm tăng cường thêm kiến thức và tay nghề cho các nhân viên, kĩ thuật viên tại toàn bộ hệ thống Đại lý của Toyota trên toàn quốc, đồng thời nâng cao uy tín và chất lượng dịch vụ của Toyota.
 
 
Thí sinh đoạt giải nhất phần thi "kỹ năng bán hàng" đến từ Toyota Biên Hòa.
 
Trong bài viết tiếp theo, phóng viên Autovina sẽ có bài phỏng vấn với nhân vật đạt giải nhất cho phần thi kỹ năng bán hàng, trân trọng mời quý độc giả đón xem!
 
 
Bùi Yến, Anh Tuấn
 
 
buiyen