So sánh Mazda CX-4 mới ra mắt và nguyên mẫu Koeru concept

(Autovina) - Là phiên bản sản xuất thương mại của mẫu Koeru concept, chiếc crossover Mazda CX-4 đã có màn ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô Bắc Kinh

Mazda CX-4 mẫu xe mới nhất của hãng xe Nhật đã chính thức ra mắt công chúng trong tuần qua tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2016. Là mẫu crossover được phát triển dựa trên nguyên mẫu Koeru concept xuất hiện trước đó. Vậy hai phiên bản này có những đặc điểm gì khác nhau ?.

hình ảnh sự khác nhau giữa mazda cx-4 và koeru concept

Trên thực tế, khi Mazda tung mẫu Koeru Concept mùa thu năm ngoái tại triển lãm Frankfurt Auto Show, công chúng đã băn khoăn đây có phải sự thay thế cho mẫu xe tầm trung nhưng đã “thất sủng” CX-7 hay là một sản phẩm hoàn toàn mới ?

Nhưng rồi mọi người đã có câu trả lời, CX-4 mới là cái tên được chọn cho phiên bản sản xuất của Koeru concept. Được thiết kế dưới hình dạng của một chiếc crossover nhỏ gọn, mang đường nét thể thao nằm giữa CX-3 và CX-5, CX-4 được xem là hướng phát triển tiếp theo cho các mẫu crossover của Mazda tại Trung Quốc.

So sánh Mazda CX-4 tại Trung Quốc và Koeru Concept từng trình làng tại triển lãm ôtô Frankfurt 2015, có thể nhận thấy hai mẫu xe này có nhiều điểm khác biệt. Phiên bản Koeru được đánh giá rất bắt mắt, tuy nhiên, các kỹ sư thiết kế Mazda đã giản lược đi một số chi tiết để phù hợp hơn với một mẫu xe được sản xuất hàng loạt. Nếu như trên bản Koeru có sự xuất hiện của gương hậu rất nhỏ hai bên, nhiều mảng crôm lớn và một số chi tiết siêu mỏng thì thực tế lại không bắt gặp những chi tiết này.

mazda cx-4 koeru concept

Mazda CX-4 (bên trái) và Koeru concept

Song bù lại, phiên bản sản xuất cũng kế thừa nhiều điểm nhấn của bản Koeru concept như thiết kế cột trụ A, C, thậm chí cột trụ A cũng mang màu đen như bản concept, hay vòm xe, kính chắn gió...

Ngoài ra, phiên bản Koeru cũng sở hữu nhiều chi tiết ấn tượng hơn như cản va sắc sảo hơn, hiệu ứng 3D rõ ràng hơn, đèn pha và đèn hậu dạng LED, và mặc dù tương đồng về kiểu dáng với CX-4 song nội thất của Koeru được đánh giá tinh tế và hiện đại hơn.

Cabin xe của hai phiên bản cũng có nhiều điểm đáng bàn. Kiểu dáng bảng táp lô tương tự nhau và nhiều chi tiết cũng khá giống nhau: từ bảng điều khiển trung tâm tới vị trí và hình dáng các nút điều khiển hệ thống thông tin giải trí...

Trên phiên bản CX-4, nút bấm sang số lấy cảm hứng từ máy bay của Koeru được thay thế bởi kiểu dáng truyền thống và màn hình thông tin giải trí được thay bởi máy tính bảng – chi tiết phổ cập trên tất cả các dòng xe hiện nay, với ưu điểm rẻ hơn. Tuy nhiên, mẫu CX-4 không được trang bị màn hình hiển thị lên kính lái.

Nếu phải lựa chọn, nhiều khả năng người hâm mộ sẽ ưu ái hơn kiểu dáng cản va trước hầm hố, các đường thân xe sắc nét hơn, đem tới diện mạo mạnh mẽ hơn của CX-4, phiên bản có giá “mềm” hơn.

Một số hình ảnh của Mazda CX-4 và Koeru concept:

Mazda CX-4:

hình ảnh mazda cx-4

đèn pha mazda cx-4 đuôi xe mazda cx-4 thân xe mazda cx-4 đuôi xe mazda cx-4

Mazda Koeru concept:

hình ảnh koeru concept

đèn pha koeru concept đèn sau koeru concept đuôi xe koeru concept thân xe koeru concept