So sánh Honda Air Blade 125 với đối thủ mới Yamaha NVX 125

Admin
(Autovina) - Cùng phân khúc xe tay ga phổ thông cả 2 mẫu xe scooter này đều được trang bị động cơ 125 cc và có giá bán gần nhau. Trong khi kiểu dáng của NVX 125 nam tính hơn, hướng tới đối tượng nam giới trẻ thì Air Blade có thiết kế phổ thông hơn, phù hợp với nhiều người hơn.

Cùng phân khúc xe tay ga phổ thông cả 2 mẫu xe scooter này đều được trang bị động cơ 125 cc và có giá bán gần nhau. Trong khi kiểu dáng của NVX 125 nam tính hơn, hướng tới đối tượng nam giới trẻ thì Air Blade có thiết kế phổ thông hơn, phù hợp với nhiều người hơn.

Về ngoại hình:

Yamaha NVX 125 có phần nhiều thông số về kích thước đều lớn hơn Honda Air Blade 125, từ "số đo ba vòng" dài, rộng, cao đến, khoảng sáng, chiều cao yên hay trọng lượng, dung tích bình xăng...

Là mẫu xe tay ga thể thao, Yamaha NVX 125 sở hữu những đường nét thiết kế đậm chất thể thao, nam tính phù hợp với đối tượng là các bạn nam trẻ tuổi. Tuy nhiên, Honda Air Blade 125 có thiết kế với những đường nét góc cạnh hơn phù hợp cho cả nam và nữ khi sử dụng và phù hợp với nhiều lứa tuổi. Thiết kế của Honda Air Blade 125 có phần thon gọn hơn Yamaha NVX 125.

Về cốp chứa hành lý thì có vẻ NVX 125 lớn hơn so với Air Blade. Tuy nhiên kiểu thiết kế của Air Blade khá hợp lý, chia ra làm 2 ngăn, có thể để nhiều món đồ khác nhau. Nhưng mà thực sự thì cốp của NVX rất rộng, để đồ thoải mái.

Về động cơ:

Cả 2 mẫu xe scooter này đều được trang bị động cơ 125 cc, nhưng công suất của NVX 125 cao hơn một tí so với Air Blade. Công suất tối đa của NVX 125 là 11,8 mã lực tại 8.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại là 11,3 Nm tại 7.000 vòng/phút. Honda Air Blade có công suất 11,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,26 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Có thể thấy công suất của Air Blade thấp hơn NVX 125 một tí nhưng mô-men xoắn thì tương đương. Tuy nhiên, đáng chú ý là mô-men xoắn cực đại của Air Blade đạt ở vòng tua động cơ là 5.000 vòng/phút; còn NVX 125 thì tới 7.000 vòng/phút. Như vậy, theo lý thuyết thì Air Blade sẽ có khả năng tăng tốc nhanh hơn một tí so với NVX 125. Ngoài ra, Air Blade còn nhẹ hơn nữa.

Về công nghệ động cơ thì NVX 125 có thêm hệ thống VVA, cái này ngon hơn một chút so với động cơ Air Blade. Về lý thuyết thì VVA sẽ giúp tiết kiệm xăng hơn khi chạy xe ở tốc độ thấp. Cả 2 mẫu xe scooter này đều có hệ thống ngắt động cơ tạm thời; Yamaha gọi là SSS; còn Honda gọi là Idling Stop.

Về trang bị:

Cả Yamaha NVX 125 và Honda Air Blade 125 đều sử dụng cụm đèn pha và đèn hậu dạng LED. Cụm đèn pha trên Honda Air Blade 125 được đánh giá có độ sáng hơn, khi di chuyển vào ban đêm sẽ quan sát tốt hơn.

Yamaha NVX 125 và Honda Air Blade 125 đều có thiết kế bánh trước sử dụng phanh đĩa và phanh thường ở bánh sau. Một số bộ phận trên 2 xe đều có vị trí giống nhau như: nắp mở bình xăng, cốp xe kích thước lớn, ….

Cả 2 xe đều được trang bị những tính năng hiện đại. Tuy nhiên, một số trang bị trên Yamaha NVX 125 có phẩn nhỉnh hơn đối thủ như: mặt đồng hồ LED, chìa khóa thông minh giúp chiếc xe an toàn hơn nếu người điều khiển xe quên không vặn ổ khóa về vị trí tắt mà mang theo khóa rời khỏi xe khoảng vài mét là xe phát tín hiệu bíp-bíp báo hiệu xe vẫn chưa được tắt đúng cách.

Trường hợp không có khóa thông minh ở phạm vi khoảng 1 mét, hệ thống điện bị vô hiệu hóa, nâng cao đáng kể khả năng chống trộm.

Trong khi đó, Honda Air Blade 125 chưa được trang bị khóa thông minh mà mới chỉ có các chức năng tìm xe. Khi người sử dụng bấm nút trên chìa khóa với khoảng cách trong giới hạn xe sẽ phát ra tiếng kêu cũng như nháy đén báo.

Về giá bán:

Mức giá của 2 mẫu xe này được xem là tương đương nhau. Yamaha NVX 125 có duy nhất 1 phiên bản với 4 màu sắc lựa chọn có giá gần 41 triệu đồng. Trong khi, Honda Air Blade gồm 4 phiên bản khác nhau với hơn nhiều màu sắc lựa chọn và có mức giá từ gần 38 triệu – gần 41 triệu đồng. Tuy nhiên Air Blade là mẫu xe đang rơi vào tình trạng loạn giá, giá bán thực tế tại đại lý cao hơn đề xuất từ 3-6,5 triệu đồng tùy phiên bản.