So sánh Ford Everest mới với thế hệ cũ

Sergwav
(Autovina) - Được Ford phát triển riêng cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương, thế hệ thứ 3 của Ford Everest là một "bước tiến hoá" lớn so với những người tiền nhiệm trước đó.

Ford cho biết trong quá trình phát triển mẫu xe, hãng đã chủ yếu thu thập ý kiến từ các khách hàng ở châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Trung Quốc. Chính vì vậy, Everest mới có thể được coi là mẫu xe phù hợp với châu Á - Thái Bình Dương nhất từ trước tới nay của Ford. Theo Ford, những yêu cầu chính của khách hàng tại đây là "một mẫu SUV chắc chắn và mạnh mẽ để off-road, nhưng linh hoạt và được trang bị nhiều tiện nghi thoải mái nhằm sử dụng hàng ngày".

So với kiểu dáng vuông vức và lạc hậu của các thể hệ Everest trước đây, Everest thực sự là một sự "lột xác" đầy hấp dẫn với thiết kế hiện đại, "cơ bắp" và mang những đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế Kinetic đã được Ford áp dụng rất thành công trên các dòng xe gần đây.

Ưu điểm nổi bật, đồng thời mang tính truyền thống của Everest là khung gầm dạng body-on-frame chắc chắn, vững chãi, phù hợp với nhu cầu đi địa hình, tiếp tục được duy trì trên phiên bản mới này. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng hệ thống treo dạng nhíp như một số đối thủ cùng phân khúc, Everest 2015 dùng hệ thống treo nhún lò xo, hứa hẹn mang lại cảm giác êm ái hơn cho hành khách.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có khóa vi sai chống trượt điện tử, kết hợp cùng hệ thống điều khiển kiểu Land Rover với 4 chế độ lái khác nhau sẽ giúp Everest không ngán ngại bất cứ con đường nào. Khoảng sáng gầm xe lên tới 225 mm và xe còn có khả năng lội nước sâu đến 80 cm. Ngoài ra, Everest 2015 còn có sức kéo đáng nể lên tới 3 tấn, đồng thời tải được 750 kg hàng hóa. Xe có vô-lăng trợ lực điện, thay đổi mức trợ lực tùy theo tốc độ đang chạy.

 

Tương tự như ngoại thất, nội thất của Everest mới hoàn toàn khác biệt so với các thế hệ trước và được thiết kế sang trọng, tiện nghi hơn. Ford trang bị cho Everest 2015 những tiện ích cao cấp như màn hình cảm ứng 8 inch cùng công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC 2. Các hệ thống hỗ trợ như cảnh báo chuyển làn, giữ làn, cảnh báo điểm mù... đều hiện diện trên xe. Yếu tố an toàn được đảm bảo với 7 túi khí.

Về động cơ, Ford cho biết Everest 2015 sẽ có các lựa chọn tương đương với Ranger T6 hiện nay (máy dầu diesel với 2 mức dung tích 2.2L và 3.2L, máy xăng EcoBoost 2.0L). Tuy không tiết lộ rõ sức mạnh của các lựa chọn động cơ này, Ford khẳng định rằng Everest 2015 sẽ mạnh hơn bản Ranger T6 tương ứng.

Ford Everest mới sẽ được bắt đầu bán vào năm 2015 tại các thị trường sau: Trung Quốc, New Zealand, Australia, Ấn Độ, Nam Phi và các nước Đông Nam Á.

 

Quang Huy

 

quanghuy