Số phận của Chevrolet Việt Nam ra sao khi GM rút khỏi Đông Nam Á

Admin
Trước những băn khoăn về tương lai của các mẫu xe Chevrolet tại Việt Nam khi GM rút khỏi Đông Nam Á thì đại diện Chevrolet đã lên tiếng.
Những ngày qua, thông tin General Motors (GM) đóng cửa nhà máy tại Thái Lan, ngừng cung cấp sản phẩm dù vẫn sẽ duy trì việc cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng thay thế thêm 10 năm nữa đã khiến người tiêu dùng Việt Nam có nhiều e ngại liên quan đến các dòng xe mang thương hiệu Chevrolet. Bởi lẽ điều này có ảnh hưởng rất lớn tới quyền lợi người tiêu dùng không chỉ với các dòng xe Chevrolet hiện tại, như Colorado, Trailblazer…, mà với cả những mẫu xe đã lăn bánh nhưng vẫn còn trong thời hạn bảo hành, như Trax, Orlando hay Captiva.
 
Trước những băn khoăn về việc liệu GM rút toàn bộ hoạt động khỏi ASEAN có ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam không, cũng như liệu có hay không việc sẽ dừng bán các mẫu xe mới của Chevrolet (Trailblazer, Colorado), đại diện VinFast – bà Nguyễn Thị Vân Anh – phó Tổng giám đốc thường trực đã chính thức phản hồi. Theo đó, nguyên văn chia sẻ của bà Vân Anh cụ thể như sau:
 
"Việc GM đóng cửa nhà máy và ngừng hoạt động kinh doanh tại Thái Lan nằm trong chiến lược tái cơ cấu sản xuất, kinh doanh của GM toàn cầu. Là đối tác phân phối xe Chevrolet của GM tại Việt Nam, VinFast tôn trọng và không có bình luận gì về chiến lược kinh doanh đang được GM triển khai.
 
VinFast khẳng định việc tái cơ cấu hoạt động của GM không ảnh hưởng đến việc kinh doanh xe Chevrolet tại Việt Nam, bởi đối tác cung cấp xe Chevrolet cho VinFast là GM toàn cầu. Sự hợp tác này không bị ảnh hưởng bởi kế hoạch kinh doanh của GM tại các quốc gia khác.
 
VinFast vẫn tiếp tục phân phối hai dòng xe Trailblazer và Colorado trong thời gian tới, đồng thời tiếp tục cung cấp các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cho các dòng xe Chevrolet tại Việt Nam với chất lượng đảm bảo đúng như cam kết của VinFast với khách hàng."
 
Như vậy, dù khẳng định quyền lợi của khách hàng sử dụng xe Chevrolet Việt Nam vẫn được đảm bảo nhưng đại diện VinFast không tiết lộ thông tin, kế hoạch cụ thể liên quan đến các mẫu xe của Chevrolet tại Việt Nam, khi mà nguồn cung cấp xe và phụ tùng thay thế từ Thái Lan sẽ bị ảnh hưởng sau khi GM Thái Lan đóng cửa hoạt động và chuyển quyền quản lí nhà máy cho đối tác Trung Quốc, cũng như việc thay đổi phương thức bảo hành, bảo dưỡng tới các trung tâm được chỉ định (không trực thuộc GM).