Singapore sẽ sử dụng xe buýt tự lái vào năm 2022

Admin
Nhiều thông tin chi tiết hơn về đối tác triển khai dự án xe buýt tự hành này sẽ được Singapore công bố ngay trong tháng 10, theo Bloomberg.

Singapore mới đây đã nhận được một số phản hồi từ các công ty mong muốn hợp tác và triển khai dự án vận hành xe buýt tự hành tại quốc gia này, Bloomberg mới đây đưa tin.

Một chiếc xe buýt tự lái thử nghiệm tại Đại học Công nghệ Nanyang. (Ảnh: Bloomberg)

Cục Giao thông Đường bộ và Ủy ban Phát triển Kinh tế Singapore theo đó không tiết lộ các công ty đang tiếp cận song chúng rất có khả năng sẽ bao gồm một số cái tên như Singapore Technologies Engineering Ltd., ComfortDelGro Corp., SMRT Corp., startup trong lĩnh vực tự động hoá Pháp EasyMile, Đại học Công nghệ Nanyang và NuTonomy Inc., theo thông tin trên trang thông tin địa phương Sunday Times.

Cục Giao thông Đường bộ và Ủy ban Phát triển Kinh tế Singapore tiết lộ rằng họ đang đánh giá các ứng viên nhưng từ chối chia sẻ thêm. Nhiều khả năng kết quả sẽ được đưa ra ngay trong tháng này tại sự kiện Hội thảo Hệ thống Giao thông Thông minh Thế giới được tổ chức tại Singapore.


Mặc dù đi sau trong lĩnh vực xe hơi điện nhưng nỗ lực đưa xe buýt điện vào hoạt động có thể giúp Singapore vượt lên ở lĩnh vực này khi ngày càng có nhiều công ty mang xe đến điểm lái thử của Đại học Công nghệ Nanyang. (Ảnh: Bloomberg)
Trước đó, chính phủ Singapore bày bỏ mong muốn sẽ triển khai vận hành xe buýt tự lái trong các khung giờ ngoài giờ cao điểm ở ba khu vực dân cư tại quốc đảo này cho tới năm 2022. Singapore cũng đã xây dựng một mô hình thành phố thu nhỏ để thử nghiệm xe tự hành với đầy đủ các đặc điểm như các nút giao thông giao nhau, điểm dừng xe buýt, người đi bộ qua đường và đèn giao thông, Bloomberg nói thêm.