Siêu xe SLR McLaren cũng phải thu hồi

Admin
Ngày 25/1, nhà sản xuất hạng sang Mercedes-Benz thông báo thu hồi siêu xe SLR McLaren đời 2007 giá gần 500.000 USD do kính chắn gió được lắp không đúng cách.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho biết có 3 chiếc SLR McLaren phải đến các đại lý để kiểm tra và sữa lỗi này.

Diễn giải nguyên nhân, NHTSA cho biết khi va chạm xảy ra, kính chắn gió không chặt có thể tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách.

Những chiếc trong danh sách thu hồi sẽ nhận được thông báo mang tới đại lý. Tại đây các kỹ thuật viên sẽ tháo kính chắn gió, lau sạch và gắn trở lại bằng hóa chất đúng loại.

SLR McLaren được mệnh danh là "mũi tên bạc", thành quả của mối hợp tác giữa Mercedes với McLaren Automotive, Anh quốc và được trình làng năm 2003. Nằm trong 10 xe đắt nhất thế giới 2007, SLR McLaren có giá ở mức 482.750 USD, lắp động cơ 5,5 lít V8, công suất 641 mã lực.

Tính đến nay, có khoảng 3.500 chiếc SLR McLaren được xuất xưởng từ nhà máy đóng tại Woking, Anh. Mỗi năm chỉ có khoảng 500 chiếc ra lò và được kiểm tra chất lượng một cách kỹ lưỡng.

Trung tâm công nghệ của McLaren chịu trách nhiệm lắp ráp SLR từ các chi tiết nhập khẩu trên khắp thế giới. Tất cả các thao tác đều tiến hành bằng tay và diễn ra trên dây chuyền liên tục có 9 khu và dài khoảng 80 m.

Mỗi giai đoạn được kiểm tra tỉ mỉ và tuân theo mọi tiêu chuẩn mà trung tâm sản xuất của Mercedes đề ra. Trước khi tới khu tiếp theo, từng chiếc xe phải qua “Cửa chất lượng” để chắc chắn các chi tiết không có bất cứ hỏng hóc nhỏ nào. Ở giai đoạn tiếp, mỗi xe được tiến hành thử nghiệm riêng cho từng chức năng như chỉ số cản gió, vận hành động cơ, hệ thống treo, hệ thống phanh....

Nguyễn Nghĩa (theo Edmunds)
Ảnh: Edmunds

autovina