Siêu xe mui trần mới của Lamborghini sẽ có giá từ 26 tỷ đồng tại Việt Nam

Auto Vina
(Autovina) - Chỉ sau 2 tuần ra mắt chính thức tại Mỹ, Lamborghini Hà Nội chính thức nhận đặt hàng siêu “bò” mui trần Huracan LP580-2 Spyder (dẫn động cầu sau).

Vào ngày 15 tháng 11 năm 2016, tại Los Angeles, CA - Automobili Lamborghini ra mắt siêu “bò” mui trần, Lamborghini Huracan LP 580-2 Spyder (dẫn động cầu sau).

Lamborghini Huracan LP 580-2 Spyder (dẫn động cầu sau)

Đặc biệt, chỉ sau 02 tuần từ ngày ra mắt chính thức tại Mỹ, những khách hàng đam mê trải nghiệm tốc độ hoàn hảo trên những chiếc siêu xe Lamborghini hoàn toàn có thể sở hữu chiếc siêu bò mui trần đầu tiên tại Việt Nam thông qua đại lý chính hãng Lamborghini Hà Nội kể từ ngày 01 tháng 12 năm 2016.

Ông Phan Mạnh Hà, giám đốc điều hành của Lamborghini Hà Nội, phát biểu: " Spyder dẫn động cầu sau là một sản phẩm chủ chốt thuộc gia đình Huracan". "Nó mang đến trải nghiệm thú vị khi điều khiển xe mui trần kết hợp với công nghệ kĩ thuật vận hành xe dẫn động cầu sau. Đây là chiếc siêu xe đặc biệt phù hợp cho những người có niềm đam mê mãnh liệt với cuộc sống, và những người yêu thích trải nghiệm vận hành xe với công nghệ tiên tiến nhất của Lamborghini".

Lamborghini Huracan LP 580-2 Spyder (dẫn động cầu sau)

Huracan Spyder dẫn động cầu sau ra mắt với thiết kế mới cả phía trước và sau xe, tạo sự khác biệt với dòng xe dẫn động 4 bánh. Huracán Spyder truyền động bánh sau sử dụng động cơ V10 5.2 lít sản sinh sức mạnh cực đại 580hp. Trong lượng khô của xe chỉ có 1509 kg. Huracán Spyder có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ mất 3.6 giây, đạt tốc độ tối đa là 319km/h.

Thiết kế mui mềm dành riêng cho Huracan Spyder

Lamborghini Huracan LP 580-2 Spyder (dẫn động cầu sau)

Phần trước và sau xe đều được thiết kế lại, cùng với kiểu dáng năng động được nhấn mạnh bởi hốc hút gió phía trước được làm lớn hơn nhằm tăng lượng khí làm mát và sức ép lên bánh trước. Xe sử dụng bộ vành Kari 19 inch cùng lốp Pirelli PZero thửa riêng cho dòng Huracan cầu sau. Đặc biệt hệ thống phanh bằng thép kết hợp với đĩa phanh nhôm hỗ trợ trong việc giảm khối lượng và cải thiện hệ thống làm mát. Bên trong là hệ thống Lamborghini Infotainment System II, sử dụng màn hình TFT 12,3 inch phân giải cao.

Lamborghini Huracan LP 580-2 Spyder (dẫn động cầu sau)

So với phiên bản Coupe, điểm khác biệt đáng chú nhất ở Huracan LP580-2 Spyder chính là phần mui mềm có khả năng mở ra chỉ trong 17 giây ở tốc độ 50 km/h. Mui mềm nhẹ được xếp gọn một cách hiệu quả để duy trì trọng lực xe và còn làm nổi bật các thiết kế năng động của xe mui trần.

Ở phần khoang động cơ bên trên có 2 hốc hút gió có thiết kế đặc biệt nhằm lấy gió làm mát cho động cơ, đồng thời tạo ra một lực ép thân xe xuống mặt đường, giúp xe bám đường tốt hơn. Với chế độ đóng mở điện tử phần mui mềm, nó có chức năng như một kính chắn gió khi người lái đóng kín, hay là làm nổi bật âm thanh độc đáo của động cơ V10 khi người lái hạ mui xuống. Khi mở mui, với công nghệ tích hợp, độ ồn vọng vào cabin được giảm thiểu tối đa, giúp cho người lái có thể trao đổi nói chuyện ngay cả khi đang vận hành xe với tốc độ cao.

Khả năng vận hành của Huracan Spyder dẫn động cầu sau

Cũng giống như các dòng xe Huracan dẫn động cầu sau, phiên bản xe Spyder được trang bị khối động cơ V10, dung tích 5.2 lít, công suất 580 mã lực, phát huy 75% lực xoắn ngay từ vòng tua 1.000v/ph.

Với trọng lượng khô là 1509 kg, Huracan Spyder dẫn động cầu sau đạt được chỉ số trọng lượng/công suất ở mức 2.6 kg/hp. Lamborghini kết hợp chất liệu nhôm và sợi các-bon cho phần thân xe của Huracán LP 580-2 Spyder để giảm trọng lượng và tăng độ cứng. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng của Lamborghini Huracan LP580-2 Spyder là 40% trước và 60% sau, giảm quán tính trên trục trước so với các phiên bản Huracan 4WD.

Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp LDF (Lamborghini Doppia Frizione) với thời gian sang số cực nhanh và gồm tính năng “Launch Control” giúp tối ưu khả năng tăng tốc xuất phát. Hệ thống lái trợ lực điện tử và tùy chọn Lamborghini Dynamic Steering (LDS) được điều chỉnh lại đặc biệt cho phiên bản Huracan Spyder cầu sau, đảm bảo tính linh hoạt và kiểm soát tối đa trong mọi điều kiện lái xe, tùy thuộc vào chế độ và tốc độ lái xe.

Hệ thống cảm biến Lamborghini Piattaforma Inerziale (LPI) với một bộ cảm biến đặt ở giữa xe cung cấp các thông tin cần thiết đến hệ thống treo xương đòn từ tính điện tử Magneto Rheological Suspension (MRS) giúp tự động điều chỉnh khi xe di chuyển.

Lamborghini Huracan LP 580-2 Spyder (dẫn động cầu sau)

Hệ thống điều khiển động học thông qua nút ANIMA (Adaptive Network Intelligent Management) trên vô-lăng, cho phép người lái tuỳ chọn các chế độ lái khác nhau. Chế độ STRADA dành cho sử dụng hàng ngày với phản hồi thiếu lái nhẹ và độ bám đường tối ưu. Chế độ SPORT dành cho trải nghiệm thể thao phấn khích với phản hồi thừa lái nhẹ. Chế độ CORSA dành cho tối ưu hiệu suất trên đường đua với phản hồi đúng lái.

Lamborghini Huracan LP 580-2 Spyder (dẫn động cầu sau)

Động cơ cũng được ứng dụng công nghệ ngắt xi-lanh nhằm tiết kiệm nhiên liệu như các phiên bản Huracan, tức trong điều kiện tải nhỏ, động cơ chỉ hoạt động với 5 xi-lanh và sẽ tự động chuyển sang toàn bộ 10 xi-lanh khi đạp sâu chân ga cũng như điều kiện tải lớn.

Huracan Spyder dẫn động cầu sau dự kiến sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu từ tháng 1 năm 2017, giá bán lẻ dự kiến tại thị trường Việt Nam từ 26 tỷ đồng tùy thuộc vào cấu hình và mức độ cá nhân hóa theo chương trình Ad Personam