Chiếc xe McLaren P1 cuối cùng đã xuất xưởng

Admin
(Autovina) - Chiếc siêu xe Mc Laren P1 thứ 375 đã xuất xưởng, đây cũng là chiếc siêu xe cuối cùng dòng xe này được sản xuất

Chiếc siêu xe McLaren P1 thứ 375 đã chính thức xuất xưởng tại nhà máy của hãng với lớp áo màu cam sáng bóng, đây cũng là chiếc xe khép lại một chương huy hoàng của dòng xe P1. Từ nay nếu ai yêu muốn sở hữu 1 chiếc siêu xe McLaren P1 sẽ buộc lòng phải thương lượng với những chủ nhân đang sở hữu 375 mẫu xe này trên toàn thế giới.

siêu xe McLaren P1 ngừng sản xuất

Ngay từ khi chính thức ra mắt phiên bản sản xuất và nhận đặt hàng vào năm 2013, mẫu xe P1 của McLaren đã nhanh chóng nhận đủ 375 đơn hàng trên khắp thế giới, biến chiếc hypercar này trở thành 1 trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng McLaren. 

Nhìn vào con số ấn tượng dưới đây có thể hiểu vì sao mẫu P1 được săn đón đến như vậy: McLaren P1 tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng chưa đầy 3 giây, lên đến 200 km/h khoảng 7 giây, và mất 16,5 giây để đạt đến vận tốc 300km/h. Đạt được tốc độ trên là do xe được hỗ trợ bởi hệ thống (IPAS) mà chủ yếu là hệ thống KERS giúp nâng tổng công suất xe lên 916 mã lực, momen xoắn cực đại 900 Nm. Với khả năng này, McLaren P1 chỉ mất chưa đến 7 phút để hoàn thành 1 vòng đua tại Nurburgring.

siêu xe McLaren P1 ngừng sản xuất

Chiếc siêu xe P1 cuối cùng được xuất xưởng nổi bật với màu áo cam gợi nhớ đến chiếc McLaren F1 thứ 64 (chiếc F1 cuối cùng được sản xuất). Các bộ phận như cánh lướt gió, bộ khuếch tán khí động học nằm sau các bánh xe có thể thấy rõ những đường vân các bon. Thiết kế nội thất của xe được đảm nhiệm bởi bộ phận MSO của McLaren với tông màu đen chủ đạo điểm xuyết vào đó là những sợi chỉ lộn màu cam trên ghế ngồi được bọc da Alcantara. Một số chi tiết khác như lỗ thông khí, bảng táp lô được cũng làm từ vật liệu các bon.

Mike Flewitt, giám đốc điều hành của McLaren chia sẻ: "Các mẫu McLaren P1 đã gặt hái được nhiều thành công hơn chúng tôi mong đợi kể từ khi phiên bản concept của chiếc P1 ra mắt cách đây 3 năm. Những mẫu P1 đã mở ra một thế hệ mới của dòng siêu xe và nâng cao thương hiệu của McLaren trên toàn cầu".

Mỗi chiếc McLaren P1 được điều chỉnh thông số kỹ thuật riêng theo yêu cầu cá nhân của từng chủ sở hữu, bảo đảm sẽ không có 2 chiếc P1 giống nhau. Với thời gian hoàn thành lên tới 17 ngày cùng số nhân lực lên đến hơn 100 người.

siêu xe McLaren P1 ngừng sản xuất

Hiện tại hãng McLaren cũng đang lên kế hoạch sản xuất mẫu P1 GTR với công suất động cơ tối đa đạt 986 mã lực nhiều hơn gần 90 mã lực so với phiên bản P1 mới ngừng sản xuất