Siêu xe Lamborghini Huracan thứ 10.000 đã được xuất xưởng

Igorpok
(Autovina)-Hãng xe thể thao của Ý vừa đạt mốc xuất xưởng siêu xe Lamborghini Huracan thứ 10.000, sau 4 năm ra mắt, kế nhiệm cho Gallardo.

(Autovina)-Hãng xe thể thao của Ý vừa đạt mốc xuất xưởng siêu xe Lamborghini Huracan thứ 10.000, sau 4 năm ra mắt, kế nhiệm cho Gallardo. 

Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Geneva năm 2014. Lamborghini Huracan thứ 10.000 vừa rời khỏi dây chuyền sản xuất ở Sant'Agata Bolognese. Là phiên bản Huracan Performante được sơn ngoại thất màu xanh lá Verde Mantis độc đáo và cũng là mẫu siêu xe mạnh nhất trong gia đình của Huracan. Xe sở hữu động cơ V10 5.2L đốt trong truyền thống cho công suất 640 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Nhờ đó chiếc xe chuẩn bị được giao tới tay khách hàng tại Canada có khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ trạng thái đứng yên chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

 

Lamborghini Huracan là mẫu siêu xe có số lượng sản xuất nhiều nhất của hãng siêu xe đến từ Ý. Hiện hãng đang có tới 6 phiên bản khác nhau của dòng Huracan, trong đó mới nhất là phiên bản Huracan Performante Spyder vừa trình làng thế giới tại Geneva Motor Show 2018 vài ngày trước. Đã có tin đồn về người kế nhiệm của Huracan. Trong cuộc phỏng vấn với trang Car & Driver, giám đốc kỹ thuật của hãng là Maurizio Reggiani cho biết, động cơ V10 đã trở thành yếu tố không thể thiếu của công ty và sẽ được trang bị ở mẫu thế hệ mới. Vị này nói: “Tại sao tôi lại cần động cơ khác chứ? Nếu tôi tin tưởng vào động cơ hút khí tự nhiên, tại sao tôi cần phải hạ thấp nó sang V8 hay V6?”.

Theo ông Reggiani, với chủ trương “luôn là người đầy tớ của khách hàng”, Lamborghini cam kết mang đến hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và dẫn động cầu sau cho các siêu xe. Theo vị này giải thích, việc tắt hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian sẽ khiến xe tăng trọng lượng trong khi hệ thống treo vẫn giữ chế độ này. Ông Maurizio cho rằng cách vận hành này kém hiệu quả và “đơn giản là không đúng”.

Được biết, tại thị trường nước ngoài, phiên bản Lamborghini Huracan dẫn động cầu sau có giá bán 180.000 USD, phiên bản Lamborghini Huracan LP610-4 có giá 203.000 USD. Đắt nhất là Lamborghini Huracan Performante với giá 274.390 USD.